Nhiều người dân sống trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi nêu bất tiện nếu đề xuất cấm xe máy đi vào thực tế. Tuy nhiên, đối với những người đang đi xe buýt, việc thí điểm cấm xe máy "không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống" của họ.
Chuyên gia cho rằng lựa chọn thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường nào thì phải xem xét các yếu tố phương tiện công cộng đã đủ hay hoạt động hiệu quả chưa
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy cho biết, việc cấm xe máy phải có lộ trình và quá trình chuẩn bị, nếu đã hạn chế xe máy thì cũng nên hạn chế cả ô tô, do đó quan điểm chỉ hạn chế xe máy là sai hoàn toàn.
Khảo sát 35.000 phiếu trên địa bàn 24 quận, huyện và các đầu mối giao thông, cơ quan chuyên ngành cho biết có gần 63 % người dân TP.HCM đồng tình hạn chế xe cá nhân
Trong khi TP.HCM đang ra sức vận động người dân sử dụng giao thông công cộng thì một số nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực lại phục vụ như kiểu "đuổi" khách, trách sao không ít người vẫn còn ngán ngại đi xe buýt.
Sau 17 năm với 5 lần thực hiện bất thành, TP HCM tái khởi động đề án "lệch ca, lệch giờ" để chống tắc đường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu áp dụng sẽ gây xáo trộn xã hội nhưng tắc đường sẽ không giảm.
Lãnh đạo Vingroup cho biết, định hướng chiến lược phát triển bất động sản của tập đoàn sẽ là những quỹ đất hàng nghìn ha ở những nơi xa trung tâm và sẽ tìm cách xây dựng kết nối với trung tâm. Còn quỹ đất trung tâm thì nhường lại cho các doanh nghiệp khác.