Nhiều người dân sống trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi nêu bất tiện nếu đề xuất cấm xe máy đi vào thực tế. Tuy nhiên, đối với những người đang đi xe buýt, việc thí điểm cấm xe máy "không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống" của họ.
Chuyên gia cho rằng lựa chọn thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường nào thì phải xem xét các yếu tố phương tiện công cộng đã đủ hay hoạt động hiệu quả chưa
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy cho biết, việc cấm xe máy phải có lộ trình và quá trình chuẩn bị, nếu đã hạn chế xe máy thì cũng nên hạn chế cả ô tô, do đó quan điểm chỉ hạn chế xe máy là sai hoàn toàn.
Khảo sát 35.000 phiếu trên địa bàn 24 quận, huyện và các đầu mối giao thông, cơ quan chuyên ngành cho biết có gần 63 % người dân TP.HCM đồng tình hạn chế xe cá nhân
Trong khi TP.HCM đang ra sức vận động người dân sử dụng giao thông công cộng thì một số nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực lại phục vụ như kiểu "đuổi" khách, trách sao không ít người vẫn còn ngán ngại đi xe buýt.
Sau 17 năm với 5 lần thực hiện bất thành, TP HCM tái khởi động đề án "lệch ca, lệch giờ" để chống tắc đường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu áp dụng sẽ gây xáo trộn xã hội nhưng tắc đường sẽ không giảm.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.