Phương tiện 'ken đặc' đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy

Nguyễn Trãi là một trong số những tuyến đường có mật độ xe lưu thông dày đặc, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án thí điểm cấm xe máy trong nội thành.
Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 1.

Theo Đề án "Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030", trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố và năm 2030, thành phố Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 2.

Theo đó, vào giờ cao điểm, xe máy sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Trãi (ưu tiên xe buýt) đoạn từ vành đai 3 đến đường Láng vào năm 2019-2020.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 3.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường này có mật độ phương tiện, đặc biệt là xe máy dày đặc và thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là tại các nút giao các ngã tư, chỗ quay đầu xe. Tình trạng ùn tắc bắt đầu xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng và giờ tan tầm buổi chiều.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 4.

Các phương tiện lưu thông trên đường đi rất chậm qua khu vực xảy ra ùn tắc. Không những vậy, rất nhiều xe máy lao lên vỉa hè khiến nhiều khu vực đường giao thông trở nên lộn xộn.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 5.

Nhiều người gặp khó khăn khi đi qua đường vào giờ cao điểm.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 6.

Tại các điểm quay đầu gặp nhiều khó khăn do lưu lượng phương tiện giao thông dày đặc.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 7.

Xe chở hàng cồng kềnh trên đường làm cho giao thông trở nên phức tạp.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 8.

Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 9.

Nhiều xe máy đi lên vỉa hè tại khu vực xảy ra ùn tắc.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 10.

Nhiều người cho rằng, rất khó để có thể thực hiện cấm xe máy trên tuyến đường này. Bởi hiện tại đường Nguyễn Trãi có nhiều nhà cao tầng, mật độ cư dân, phương tiện rất đông.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 11.

Tuy nhiên, Sở GTVT cho biết, sẽ thực hiện lộ trình đưa ra các phương án làm giảm dần, tiến tới việc ngừng xe máy hoạt động trên tuyến đường này. Nếu không kiểm soát được xe máy, đến một lúc nào đó thiệt hại từ ùn tắc giao thông sẽ để lại hậu quả hết sức nặng nề cho thành phố.

Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ "kinh tế vỉa hè"Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ 'kinh tế vỉa hè' Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Chúng ta cấm ô tô từ rất lâu và bây giờ mới nói đến xe máy" Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: 'Chúng ta cấm ô tô từ rất lâu và bây giờ mới nói đến xe máy' Cấm xe máy: "Hà Nội không vội được đâu"Cấm xe máy: 'Hà Nội không vội được đâu'
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.