Phương tiện 'ken đặc' đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy

Nguyễn Trãi là một trong số những tuyến đường có mật độ xe lưu thông dày đặc, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án thí điểm cấm xe máy trong nội thành.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 1.

Theo Đề án "Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030", trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố và năm 2030, thành phố Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 2.

Theo đó, vào giờ cao điểm, xe máy sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Trãi (ưu tiên xe buýt) đoạn từ vành đai 3 đến đường Láng vào năm 2019-2020.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 3.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường này có mật độ phương tiện, đặc biệt là xe máy dày đặc và thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là tại các nút giao các ngã tư, chỗ quay đầu xe. Tình trạng ùn tắc bắt đầu xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng và giờ tan tầm buổi chiều.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 4.

Các phương tiện lưu thông trên đường đi rất chậm qua khu vực xảy ra ùn tắc. Không những vậy, rất nhiều xe máy lao lên vỉa hè khiến nhiều khu vực đường giao thông trở nên lộn xộn.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 5.

Nhiều người gặp khó khăn khi đi qua đường vào giờ cao điểm.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 6.

Tại các điểm quay đầu gặp nhiều khó khăn do lưu lượng phương tiện giao thông dày đặc.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 7.

Xe chở hàng cồng kềnh trên đường làm cho giao thông trở nên phức tạp.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 8.

Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 9.

Nhiều xe máy đi lên vỉa hè tại khu vực xảy ra ùn tắc.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 10.

Nhiều người cho rằng, rất khó để có thể thực hiện cấm xe máy trên tuyến đường này. Bởi hiện tại đường Nguyễn Trãi có nhiều nhà cao tầng, mật độ cư dân, phương tiện rất đông.


Phương tiện ken đặc đường Nguyễn Trãi trước thông tin cấm xe máy - Ảnh 11.

Tuy nhiên, Sở GTVT cho biết, sẽ thực hiện lộ trình đưa ra các phương án làm giảm dần, tiến tới việc ngừng xe máy hoạt động trên tuyến đường này. Nếu không kiểm soát được xe máy, đến một lúc nào đó thiệt hại từ ùn tắc giao thông sẽ để lại hậu quả hết sức nặng nề cho thành phố.

Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ "kinh tế vỉa hè"Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ 'kinh tế vỉa hè' Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Chúng ta cấm ô tô từ rất lâu và bây giờ mới nói đến xe máy" Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: 'Chúng ta cấm ô tô từ rất lâu và bây giờ mới nói đến xe máy' Cấm xe máy: "Hà Nội không vội được đâu"Cấm xe máy: 'Hà Nội không vội được đâu'

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.