Pin dự phòng trên 32.000 mAh không được mang lên máy bay

Pin dự phòng nói chung không được để cùng hành lý ký gửi và có giới hạn về dung lượng khi mang theo hành lý xách tay.
pin du phong tren 32000 mah khong duoc mang len may bay
Quy định về giới hạn dung lượng cũng như số lượng với pin lithium.

Sự phát triển và phổ biến của smartphone đã khiến pin dự phòng trở thành phụ kiện không thể thiếu với nhiều người, đặc biệt là trong các chuyến đi xa. Tuy nhiên, các hãng hàng không cũng coi đây là một trong những mối đe dọa tiềm tàng tới an toàn bay. Không chỉ pin dự phòng, tất cả pin lithium khác như pin trong máy ảnh, máy quay... cũng nằm trong danh sách giới hạn về số lượng cũng như dung lượng.

Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều cấm mang pin lithium trong hành lý ký gửi, kể cả cục pin nhỏ trong máy ảnh, máy quay du lịch. Các quầy làm thủ tục ở sân bay đều soi chiếu hành lý ký gửi và sẽ buộc khách hàng phải bỏ lại pin hoặc mang theo hành lý xách tay nếu phát hiện.

Việc mang pin dự phòng hay các loại pin lithium khác lên máy bay theo hàng lý xách tay cũng có những giới hạn nhất định.

Mỗi người dùng có thể mang tối đa 10 viên pin có dung lượng không quá 100 Wh. Với các viên pin dự phòng phổ thông, điện áp khoảng 5 V, dung lượng tương ứng theo mAh là khoảng 20.000. Đây cũng là con số khá lớn so mức trung bình mà nhiều người dùng đang sở hữu hiện nay.

Đối với pin có dung lượng từ 100 đến 160 Wh, người dùng được phép mang tối đa hai sản phẩm.

Với các viên pin dự phòng phổ thông, điện áp khoảng 5 V, dung lượng tương ứng theo mAh là khoảng 20.000 đến 32.000.

Với các viên pin dung lượng trên 160 Wh (tương đương 32.000 mAh), hành khách không được mang lên máy bay kể cả xách tay hay ký gửi.

pin du phong tren 32000 mah khong duoc mang len may bay
Pin lithium nằm trong số các vật không được để trong hành lý ký gửi.

Các quy định hiện hành đều tính theo số Wh nên số dung lượng ghi theo Wh trên thân của viên pin sẽ được an ninh sân bay ưu tiên đối chiếu. Với các dòng pin không ghi Wh, người dùng có thể ước lược theo số mAh như trên. Với các viên pin có dòng điện áp (volt) ra khác, có thể tính theo công thức: Watt giờ (Wh) = Amps (Ah) x Voltage (V).

Cùng với pin lithium, nhiều đồ công nghệ khác cũng bị cấm bỏ theo hành lý ký gửi bao gồm máy tính laptop, máy ảnh, máy quay, điện thoại, đồng hồ (kể cả đồng hồ thông minh và đồng hồ thường).

Theo nghiên cứu của Cục Hàng không Mỹ (FAA), loại pin sử dụng trong phần lớn điện thoại, máy tính bảng... hiện nay là lithium nguy hiểm với máy bay. Dòng pin này có đặc điểm dễ bắt lửa và nhanh bị cháy nổ trong các trường hợp máy bay bị sự cố.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.