Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo không để Galaxy Note7 trong hành lý ký gửi

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay. Đồng thời chỉ đạo các hãng hàng không không được để điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong hành lý ký gửi.

Hôm nay (10/9), Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa ra chỉ thị dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay. Theo đó chỉ thị nêu rõ theo khuyến cáo của FAA về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong hành lý ký gửi.

Nguyên do vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

tin nhap 20160910091855

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu: Các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để được để điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong hành lý ký gửi; Các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note7 cho hành khách trên chuyến bay; Yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9/2016; Chỉ thị sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện ngay Chỉ thị này. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Như vậy, sau động thái của các hãng hàng không Úc, Mỹ, Singapore... nay đến lượt Việt Nam ra khuyến ghị về việc sử dụng Galaxy Note7 trên máy bay. Trước đó, lỗi pin trên thiết bị này, có thể gây ra cháy nổ đã khiến Samsung buộc phải ra quyết định thu hồi 2,5 triệu chiếc smartphone đầu bảng trên toàn cầu.

Singapore Airlines cấm sử dụng Samsung Galaxy Note7 trên máy bay vì lo sợ cháy nổ

tin nhap 20160910091855 Đổi Galaxy Note7, người dùng Việt Nam được mượn Galaxy A3 dùng tạm

Samsung Việt Nam đề nghị khách hàng vui lòng ngay lập tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.