PowerWatch - smartwatch sạc pin từ... nhiệt độ cơ thể

Với sự ra đời của PowerWatch, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về thời lượng pin của smartwatch như trước đây nữa.

Một trong những vấn đề lớn nhất với những người sử dụng smartwatch gặp phải là phải sạc điện khá thường xuyên. Việc phải luôn để ý đến pin của thiết bị thực sự làm cho nhiều người cảm thấy phiền toái, khó chịu, thậm chí còn khiến họ không muốn sử dụng đồng hồ thông minh.

Dựa vào thực tế đó, công ty khởi nghiệp Matrix Industries đã nghĩ ra một cách để nạp đầy pin cho đồng hồ mà... không cần tới thiết bị sạc, và một khi smartwatch đã được đeo trên tay, người dùng sẽ không bao giờ phải lo hết pin nữa.

PowerWatch sử dụng nhiệt độ cơ thể để làm nguồn năng lượng. Đây không phải là một ý tưởng mới mà đã từng xuất hiện vào năm 1998 với chiếc Seiko Thermic. Nhưng thiết bị đến từ Nhật Bản lại nạp năng lượng bằng cách di chuyển bàn tay thứ hai xung quanh khiến tốn rất nhiều thời gian và hiệu quả không cao.

powerwatch smartwatch sac pin tu nhiet do co the
PowerWatch (Ảnh: engadget)

Các PowerWatch tận dụng thân nhiệt để chạy, đồng thời sử dụng bộ vi xử lý điện năng tiêu thụ thấp nhất thế giới, được gọi là AMBI Q. Nhờ vào con chip này, PowerWatch có khả năng hiển thị thời gian, bấm giờ; ghi nhận thông tin về bước đi, chất lượng giấc ngủ của người sử dụng.

Năng lượng của người đeo cũng được theo dõi, đóng vai trò như một thước đo chính xác về lượng calo trong cơ thể đốt cháy. Chiếc đồng hồ sẽ gửi thông tin này đến smartphone thông qua bluetooth, vì vậy người dùng có thể xem có bao nhiêu năng lượng đã được tiêu hao, và so sánh với dữ liệu từ những ngày trước đó để theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân.

Khi được sạc đầy, đồng hồ sẽ hiển thị những vòng tròn xoay quanh mặt để thông báo với người dùng. Chỉ cần một vạch pin trên PowerWatch cũng đủ giúp nó thực hiện các chức năng cơ bản.

Dù bạn có tháo ra, chiếc đồng hồ thông minh này sẽ chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin, vẫn tiếp tục theo dõi thời gian và lưu trữ dữ liệu đã thu thập từ chủ sở hữu. Chỉ khi nào bạn bỏ quên ở đâu đó mà không sạc trong vòng hai năm, PowerWatch mới ngừng hẳn mọi họat động.

PowerWatch có dáng vẻ giống một chiếc đồng hồ thể thao, mặt 1,2 inch hình tròn, kết hợp hai màu đen và trắng, với hai lựa chọn chiều dài dây đeo là 18 mm hoặc 20 mm. Khách hàng có thể đặt trước sản phẩm start-up này với giá khoảng 2,2 triệu đồng trên Indiegogo và sẽ được giao vào tháng 7 năm 2017.

Sau PowerWatch, có thể Matrix Industries sẽ lên ý tưởng cho việc ra đời máy trợ thính và tai nghe không dây cũng được cung cấp pin bởi nhiệt độ cơ thể, giống như những gì chiếc đồng hồ của hãng đã làm.

Tham khảo Engadget

powerwatch smartwatch sac pin tu nhiet do co the Apple Watch có thể có khả năng nhận biết người dùng thông qua nhịp tim

Apple đang tiến tới phát triển smartwatch của mình trở thành chiếc đồng hồ có thể đo nhịp tim và nhận biết được chủ sở ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.