Quán bánh trôi tàu của cố nghệ sĩ Phạm Bằng vừa mở lại đã hết veo

Trong ngày đầu mở bán quán bánh trôi tàu nhà cố nghệ sĩ Phạm Bằng đã mau chóng hết hàng vì lượng khách đến ăn quá đông.

15h30 chiều nay quán bánh trôi tàu được con trai cố nghệ sĩ mở cửa trở lại sau một thời gian dài tạm ngừng kinh doanh. Mặc dù quán dự định mở cửa đón khách đến 22h30 nhưng tới hơn 19h toàn bộ bánh tại cửa hàng đã hết sạch. Chủ quán là anh Phạm Thanh Tùng (con trai NSND Phạm Bằng) luôn túc trực ngoài cửa để thông báo đã hết bánh và hẹn khách quay lại ngày hôm sau.

quan banh troi tau cua co nghe si pham bang vua mo lai da het veo

Ngay từ khi mở cửa đã có rất nhiều thực khách đến để được thưởng thức hương vị bánh trôi tàu của nhà cố nghệ sĩ Phạm Bằng. (Ảnh: Gia An)

Hiện tại cửa hàng có ba món chính là bánh trôi tàu, lục tào xã và chí mà phù đều được bán với giá 20.000 đồng một bát. Món chí mà phù được làm từ vừng đen có vị béo béo, bánh trôi được là từ gạo và bột bánh rất dai không bị cứng, lục tào xá có nhân đậu xanh thêm ít vị quýt rất thơm.

Món bánh trôi tàu nhà cố nghệ sĩ Phạm Bằng khá nổi tiếng và đã mở được 30 năm, với vị bánh thơm ngon, vỏ bánh mềm nhưng không bị nát mang hương vị đặc trưng rất hợp với mùa đông se lạnh của Hà Nội.

quan banh troi tau cua co nghe si pham bang vua mo lai da het veo
Nhiều thực khách trong nước và ngoài nước đều chen chân để được thưởng thức món bánh ở đây. (Ảnh: Gia An)

Anh Tùng cho biết: "Trước đây do công việc gia đình nên việc kinh doanh bánh bị ngừng mất khoảng 6 năm. Về mặt chất lượng bánh tôi đảm bảo vẫn như thời bố tôi còn làm vì trước đây chị tôi và bố cùng làm bánh để bán. Việc mở lại cửa hàng cũng là di nguyện trước khi mất của bố tôi". Anh Tùng cũng cho biết khi xác định mở cửa trở lại chắc chắn sẽ duy trì lâu dài để mọi người được thưởng thức hương vị đặc trưng bánh của gia đình.

Mặc dù mới chỉ ngày đầu tiên hoạt động trở lại từ 15h30 nhưng đến hơn 19h toàn bộ các loại bánh của cửa hàng đã hết sạch. Rất đông khách hàng đã đến để thưởng thức món bánh từ chiều và xếp hàng chờ đợi.

quan banh troi tau cua co nghe si pham bang vua mo lai da het veo
Nhiều bạn trẻ lần đầu được thưởng thức cũng khá thích thú với hương vị bánh này. (Ảnh: Gia Anh)

Chị Trần Thanh Hoa ở Đống Đa cho biết: "Khi nghe tin cửa hàng sẽ mở lại tôi rất thích vì trước đây cứ đến mùa đông là tôi hay lên đây ăn. Nhưng mấy năm nay không được thưởng thức tôi rất nhớ hương vị của quán bánh này, tôi cũng lo là con trai bác Phạm Bằng làm sẽ không giữ được hương vị như trước nhưng hôm nay được ăn thấy vẫn ngon như vậy".

quan banh troi tau cua co nghe si pham bang vua mo lai da het veo
Chỉ sau vài tiếng mở cuẳ cửa hàng đã hết sạch bánh. (Ảnh: Gia An)

Cửa hàng bánh trôi tàu của nhà nghệ sĩ Phạm Bằng chính thức được mở từ hôm nay và sẽ bán tới 22h30 hàng ngày tại số 30 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.