Quan chức Trung Quốc mê tín dị đoan, nghiện bói toán

Chính quyền thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, phê bình một quan chức cấp cao vì mê tín dị đoan. Người này từng đeo bùa hộ mạng, đổ tiền xây tượng Phật và bói toán.
quan chuc trung quoc me tin di doan nghien boi toan Trung Quốc sa thải quan chức được khiêng qua chỗ lội
quan chuc trung quoc me tin di doan nghien boi toan Trung Quốc khởi tố Lệnh Chính Sách vì tội ăn hối lộ
quan chuc trung quoc me tin di doan nghien boi toan
Ông Lu Fuchun, một cựu lãnh đạo cấp cao ở thành phố Thiên Tân. Ảnh: SCMP

Theo Ủy ban Kỷ luật thành phố Thiên Tân, ông Lu Fuchun, một cựu lãnh đạo cấp huyện, bắt đầu có những hành động kỳ lạ kể từ sau khi không được thăng tiến hai vị trí quan trọng. Ông Lu đã chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ để xây tượng Phật, thường đeo bùa chú và có nhiều lá số tử vi dán đầy mặt sau tài liệu của cơ quan nhà nước.

Ông Lu, 52 tuổi, bị điều tra hồi đầu năm nay vì cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được sử dụng để mô tả tội danh tham nhũng. Ông này bị khai trừ khỏi Đảng và cách chức hôm 1/9.

Trước khi mất chức, con đường thăng quan tiến chức của ông Lu khá suôn sẻ. Ông từng được cân nhắc là ứng viên cho vị trí phó thị trưởng Thiên Tân và thành viên ủy ban Trung ương Đảng.

Cơ quan điều tra cho biết thất bại trên chính trường đã giáng một đòn mạnh với Lu, khiến ông tìm đến thế giới tâm linh. Lu còn đóng góp cho quá trình tôn tạo một ngôi chùa Phật giáo cổ và thường tìm đến các thầy bói để tiên đoán đường công danh sự nghiệp.

Theo SCMP, đảng Cộng sản Trung Quốc cấm các đảng viên mê tín dị đoan.

Cơ quan kỷ luật Thiên Tân mô tả ông Lu là người rất tham vọng. Ông này từng yêu cầu cấp dưới chơi chờ cùng mình đến đêm muộn hòng đánh lừa mọi người rằng ông làm việc suốt đêm. Ông cũng bị cáo buộc nhận hối lộ hàng triệu nhân dân tệ từ các doanh nghiệp địa phương để đổi lấy các dự án hoặc khoản vay ngân hàng. Lu vi phạm kỷ luật vì quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruổi" từ khi lên nhậm chức năm 2012. Khoảng 300.000 cán bộ, trong đó có nhiều quan chức cấp cao, đã "ngã ngựa" trong chiến dịch này.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City