Quan chức Trung Quốc tự tử sau khi cựu đồng nghiệp bị điều tra tham nhũng

Một quan chức an ninh cấp cao của Trung Quốc đã tự kết liễu đời mình vài ngày sau khi 2 cựu đồng nghiệp của ông bị bắt phục vụ điều tra cáo buộc tham nhũng.
quan chuc trung quoc tu tu sau khi cuu dong nghiep bi dieu tra tham nhung
Ông Li Zhibin. (Ảnh: China Daily).

Tân Hoa Xã đưa tin, ông Li Zhibin, 51 tuổi, Phó trưởng cơ quan an ninh công cộng khu tự trị Nội Mông và trưởng cơ quan an ninh Hohhot, thủ phủ Nội Mông, đã tự tử vào ngày 1/11.

Thông tin của Tân Hoa Xã không nói rõ điều gì đã dẫn đến quyết định tự tử của ông Li, tuy nhiên, trang web chính thức của chính quyền Nội Mông ngày 2/11 nói rằng ông Li đã để lại một lá thư tuyệt mệnh nói rằng ông mắc chứng trầm cảm.

Một quan chức hành pháp cấp cao ẩn danh của Trung Quốc nói với SCMP rằng cái chết của ông Li dường như có liên quan tới các cuộc điều tra tham nhũng đang diễn ra tại Nội Mông.

“Nội Mông là một trong những mục tiêu chính trong cuộc chiến chống tham nhũng tại Trung Quốc và có rất nhiều quan chức gần đây đã bị bắt để điều tra, đặc biệt là các quan chức trong các cơ quan hành pháp”, nguồn tin cho hay.

Ngày 29/10, cơ quan giám sát của đảng Cộng sản Trung Quốc tại Nội Mông thông báo rằng ông Du Baojun, phó giám đốc cơ quan an ninh công cộng Hohhot đã bị bắt để điều tra tham nhũng.

Ông Du là quan chức dưới quyền điều hành của ông Li trong 2 năm ở sở công an thành phố Bao Đầu, sau đó tiếp tục chuyển công tác theo ông Li tới cơ quan an ninh ở Hohhot.

Ngoài ra, cơ quan giám sát trên ngày 30/10 thông báo rằng ông Meng Jianwei, phó giám đốc cơ quan an ninh công cộng Nội Mông, cũng bị bắt giữ để điều tra. Ông Meng là cấp trên của ông Li khi 2 ông công tác ở Bao Đầu từ năm 2003 tới 2009.

Theo SCMP, hệ thống hành pháp ở Nội Mông đã từng xảy ra tình trạng tham nhũng và một số bê bối khác. Từng giữ chức trưởng cơ quan cảnh sát thành phố Xích Phong, ông Li đã tham gia vụ điều tra ông Zhao Liping, cựu lãnh đạo cơ quan an ninh công cộng Nội Mông. Ông Zhao đã bị buộc tội giết hại người phụ nữ mà ông có quan hệ ngoài luồng và bị tuyên án tử hình.

quan chuc trung quoc tu tu sau khi cuu dong nghiep bi dieu tra tham nhung Quan chức Trung Quốc bắn thị trưởng và bí thư rồi tự sát

Một quan chức Trung Quốc đã tự sát sau khi bắn thị trưởng và bí thư thành ủy trong cuộc họp ở thành phố Tứ ...

quan chuc trung quoc tu tu sau khi cuu dong nghiep bi dieu tra tham nhung Quan chức Trung Quốc bị bắt vì gian lận số liệu ô nhiễm

5 quan chức Trung Quốc bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện họ làm nhiễu thiết bị theo dõi chất lượng không khí ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.