Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 7): Nữ giám đốc cảnh sát đam mê trai đẹp và 'khoái' nhận hối lộ

Sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc công an một thành phố ở Hà Bắc (Trung Quốc), nữ quan tham An Huệ Quân đã lợi dụng chức quyền, nhiều lần lấy danh nghĩa đi khảo sát, chỉ định các nam sĩ quan cấp dưới trẻ khỏe đẹp trai tháp tùng rồi yêu cầu họ phục vụ chăn gối.

Trong số mười đại quan tham của Trung Quốc, hầu hết tất cả những nữ quan sau khi nắm trong tay quyền lực nhất định liền sử dụng nó để đoạt tình của đàn ông hoặc dùng sắc đẹp để mưu tìm quyền lực lớn hơn.

Nhân vật tiêu biểu cho loại người này là An Huệ Quân, sinh năm 1955 tại Đình Châu tỉnh Hà Bắc, Giám đốc công an La Hồ được biết đến như một nữ cảnh sát tài năng và có quyền chức.

Tuy nhiên, thay vì phấn đấu trở thành một Giám đốc liêm khiết, An Huệ Quân đã lợi dụng chức quyền, nhiều lần lấy danh nghĩa đi khảo sát, chỉ định các nam sĩ quan cấp dưới trẻ khỏe đẹp trai tháp tùng rồi yêu cầu họ phục vụ chăn gối.

Năm 1990, An Huệ Quân bắt đầu làm việc tại công an La Hồ, thành phố Thâm Quyến. An đã tích cực làm việc và gây dựng uy tín của mình tại đây. Đến năm 1993, An Huệ Quân đã được bổ nhiệm là Phó giám đốc công an La Hồ.

Năm 1998, An được bổ nhiệm chức giám đốc công an La Hồ. Giai đoạn này, bộ máy tổ chức công an Thâm Quyến bắt đầu cải tổ, thay đổi nhân sự cho phù hợp.

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 7 nu quan tham khoai nhan hoi lo va dam me trai dep
An Huệ Quân khi ra tòa (ảnh phải) và khi còn đương chức.

Sau khi nhậm chức, An Huệ Quân ngay lập tức xây dựng đề án cải cách tổ chức, tinh giảm nhân lực. Theo đề án của An Huệ Quân, phải giảm 25 đồn cảnh sát xuống còn 8 đồn. Tuy nhiên, cấp trên phê duyệt đề án này chấp nhận 10 đồn. Cả khu La Hồ có 1.500 cảnh sát, trong đó có tới 500 cán bộ cấp phòng, ban được bổ nhiệm, cứ 2 lính có 1 quan.

Với tư cách là phó giám đốc, An Huệ Quân giữ vai trò chủ chốt quyền tuyển dụng cán bộ. Ai muốn ở lại hay thăng chức, nâng lương đều phải đến gặp An Huệ Quân. Thủ đoạn kiếm tiền của An Huệ Quân là nêu chiêu bài “tinh giản cơ cấu”, để tránh bị điều động và đuổi việc rất nhiều cấp dưới đã phải biếu xén tiền bạc để hi vọng không bị đuổi việc. Không những thế, An Huệ Quân còn lợi dụng việc này để nâng chức nâng quyền cho nhiều cấp dưới.

Nữ quan tham "khoái" nhận hối lộ

Từ năm 1995 đến 2002, An Huệ Quân liên tục nhận hối lộ của hơn 300.000 người, trong đó Cựu giám đốc của Sở cảnh sát Thảo Phố đã nhiều lần hối lộ An Huệ Bình.

Vào giữa năm 1999, An Huệ Quân tới Đại học Công an Bắc Kinh để tham gia khóa đào tạo thăng cấp hàng ngũ cảnh sát. Vào thời điểm đó, Tống Minh Minh mới nhậm chức giám đốc Sở cảnh sát Thảo Phố của Văn phòng Công an La Hồ đã hối lộ cho An Huệ Quân 20.000 nhân dân tệ để đổi lại việc sau khóa bồi dưỡng này có thể an vị mà không phải thuyên chuyển công tác.

Tháng 10/1999, Tống Minh Minh một lần nữa đến Bắc Kinh và tiếp tục hối lộ cho An Huệ Quân 10.000 đô la Hồng Kông ngay tại phòng khách sạn của bà An. Trong nửa đầu năm 2000, An Huệ Quân tiếp tục tham gia khóa đào tạo cán bộ chính trị tại Quảng Châu, Tống Minh Minh lại tiếp tục tìm tới phòng khách sạn nơi bà An ở để hối lộ 10.000 nhân dân tệ.

Ngoài ra, tính riêng từ tháng 3/1995 đến tháng 9/1998, Tống Minh Minh đều vin vào các dịp lễ Tết để hối lộ An Huệ Quân với tổng số tiền là 30.000 nhân dân tệ. Nhờ vào sự chăm sóc tận tình như vậy, đến tháng 9/1998, Tống Minh Minh được bà An chỉ đạo nắm giữ chức giám đốc sở cảnh sát Thảo Phố.

Đến tháng 9/2002, trong 4 năm nhậm chức, Tống Minh Minh đã hối lộ 10.000 nhân dân tệ cho An Huệ Quân vào mội dịp Trung Thu, Tết cổ truyền là 20.000 nhân dân tệ với tổng số 8 lần, tổng cộng là 120.000 nhân dân tệ, ngoài ra còn rất nhiều khoản khác mỗi lần An Huệ Quân đi công tác hay tham gia đào tạo, Tống Minh Minh cũng đều hối lộ.

"Nghiện" trai trẻ

Không chỉ hám tiền, nhận hối lộ, nữ giám đốc công an này còn si mê trai trẻ. Mặc dù có gia đình đàng hoàng, nhưng An Huệ Quân lại luôn ham mê trai trẻ. Mỗi lần đi công tác, An đều mang theo “hàng xách tay” là những cảnh sát nam khỏe mạnh, trẻ, đẹp do chính bà chọn.

An Huệ Quân thường hướng tới những cấp dưới có vẻ ngoài lực lưỡng và nam tính. Chính vì thế, những cấp dưới sở hữu ngoại hình đẹp rất được An Huệ Quân yêu chiều và cất nhắc xung quanh mình. Sau vụ việc An Huệ Quân bị phát giác vì tội tham ô. Cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn tố cáo về việc bị bà ép cán bộ cấp dưới “phục vụ” với lời hứa sẽ được cất nhắc ở vị trí tốt hơn.

Nếu ai đó từ chối việc “phục vụ” An Huệ Quân thì sẽ bị bà cho thuyên chuyển công tác, điều về nơi khó khăn, gian khổ để “rèn luyện thêm”. Theo đó, An Huệ Quân đã ép rất nhiều cấp dưới “phục vụ” để thỏa mãn đời sống trụy lạc, sa đọa, hoang dâm này.

Tai họa bắt đầu ập đến với An khi năm 2000, một vị trưởng phòng của công an La Hồ do bất mãn vì bị điều chuyển đi nơi khác, đã cho ra đời cuốn tiểu thuyết “Theo gió mà bay”, lấy hình mẫu quan nữ An Huệ Quân làm nhân vật chính. Nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết bắt các nam cảnh sát trẻ, đẹp khỏe mạnh, ưa nhìn phục vụ riêng cho mình rồi đền đáp họ bằng cách cho nâng lương, thăng chức.

Sự ám chỉ “sát sàn sạt” của cuốn tiểu thuyết trở thành một đầu mối điều tra quan trọng của cơ quan chức năng. Khi thu thập đủ chứng cớ, năm 2004, Viện kiểm sát thành phố Thâm Quyến đã khởi tố An Huệ Quân tội lợi dụng chức vụ nhận hối lộ, sau đó chuyển lên Viện kiểm soát tỉnh An Huy. Năm 2005, vị quan bà háo sắc này bị tuyên án 15 năm tù.

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 7 nu quan tham khoai nhan hoi lo va dam me trai dep Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 6): Nữ quan tham dùng tiền tham nhũng mồi chài 'phi công' trẻ và cả cấp trên của mình

Nữ quan tham La Á Bình dùng tiền tham nhũng để mồi chài thêm nhân tình. Trong số đó có cả cấp trên của mình để ...

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 7 nu quan tham khoai nhan hoi lo va dam me trai dep Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 5): Cựu Phó Chủ tịch QH 'ngã ngựa' chỉ từ một lần âu yếm tình tứ với phụ nữ trẻ

Bị bắt gặp cảnh đang âu yếm tình tứ với một phụ nữ trẻ ở quầy giải khát của khách sạn, cựu Phó Chủ tịch ...

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 7 nu quan tham khoai nhan hoi lo va dam me trai dep Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 4): Biến vợ cấp dưới thành tình nhân, 'ngã ngựa' vì 11 cô bồ đồng loạt tố cáo

Bàng Gia Ngọc từng là Phó chủ tịch chính hiệp tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã phải lãnh mức án 12 năm tù vì đầu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.