Những nữ quan tham Trung Quốc (kỳ 3): Tuổi gần 60 vẫn có hơn chục tình nhân, gồm cả con rể

Nguyên thị trưởng thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Lý Khải Hồng từ thị trưởng "tốt nhất" Trung Quốc bỗng biến thành nữ quan tham hoang dâm vô độ.

Nữ quan tham khét tiếng Trung Quốc

Lý Khải Hồng sinh năm 1954, từng giữ chức vụ Phó Bí thư thành ủy, Thị trưởng Trung Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc và được bầu chọn trong danh sách "10 thị trưởng tốt nhất Trung Quốc năm 2009". Tháng 5/2010 Lý Khải Hồng bị cách chức để điều tra vì "những vi phạm kinh tế nghiêm trọng".

Cụ thể hơn, Lý Khải Hồng có dính líu đến “giao dịch nội gián” cổ phiếu của tập đoàn Phục vụ công cộng Trung Sơn. Đây là một tập đoàn quốc doanh với tài sản ước tính hơn 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 730 triệu USD), phụ trách các dịch vụ công cộng ở Trung Sơn bao gồm cung cấp nước và khí đốt, xử lý rác thải, chợ, phát triển và đầu tư bất động sản.

Đây là quan chức cấp cao đầu tiên của thành phố Trung Sơn bị điều tra tham nhũng kể từ khi Trung Sơn được nâng lên cấp thành phố vào năm 1984. Bị bắt giữ cùng Lý Khải Hồng còn có hơn 10 đối tượng khác, trong đó có chồng, em trai, em gái và em dâu của vị nữ quan tham này. Gia đình bà Lý cũng có dính líu đến hoạt động đầu cơ thị trường bất động sản bên cạnh những “giao dịch nội gián” đối với cổ phiếu của tập đoàn Phục vụ công cộng Trung Sơn.

Ngày 27/10/2011, tòa án tỉnh Quảng Đông tuyên phạt nữ quan tham Lý Khải Hồng 11 năm tù về tội giao dịch nội bộ cổ phiếu, nhận hối lộ, tịch thu tài sản 10 vạn nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng), nộp phạt 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 triệu USD).

nhung nu quan tham trung quoc ky 3 tuoi gan 60 van co hon chuc tinh nhan gom ca con re
Lý Khải Hồng. (Ảnh: Sina).

Nữ dâm quan "gạ tình" con rể

Không chỉ gây sốc khi liên quan đến giao dịch nội gián, Lý Khải Hồng còn khiến dư luận Trung Quốc trấn động khi trong quá trình điều tra hành vi phạm tội của bà Lý, người ta còn phát hiện vị nữ thị trưởng này còn là một nữ dâm quan khét tiếng. Thời điểm bị bắt, dù đã ở độ tuổi gần 60 nhưng Lý Khải Hồng được cho là có hơn chục tình nhân.

Được biết, những tình nhân này của Lý Khải Hồng hầu hết cũng đều là những người có máu mặt trong xã hội Trung Quốc những năm bấy giờ. Cũng có những người vì chức vụ, danh vọng, tiền tài mà phải chấp nhận làm tình nhân cho vị nữ quan tham này.

Nhưng điều ngạc nhiên nhất là con rể của bà Lý cũng nằm trong danh sách này. Kinh khủng hơn, nhiều lần bà ta còn chủ động gạ tình con rể, hai người qua lại với nhau trong một thời gian khá lâu mà gia đình, đặc biệt là cô con gái đều không hề hay biết. Vụ việc đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ và bức xúc vì một vị nữ thị trưởng lại có đời sống dâm loạn như vậy.

Sau khi hành vi phạm tội của bà bị vạch trần, từ một nữ thị trưởng nằm trong Top "10 thị trưởng tốt nhất Trung Quốc năm 2009", Lý Khải Hồng đã trở thành một trong những nữ dâm quan máu mặt nhất Trung Quốc.

nhung nu quan tham trung quoc ky 3 tuoi gan 60 van co hon chuc tinh nhan gom ca con re
Lý Khải Hồng khi ở tòa án. (Ảnh: Sina).

“Nhóm tàng hình”

Báo chí Trung Quốc gọi Lý Khải Hồng và hơn 10 nhân vật có liên quan trong vụ án “giao dịch nội gián” cổ phiếu của tập đoàn Phục vụ công cộng Trung Sơn là “nhóm tàng hình”, bởi lẽ họ thâu tóm gần hết cổ phiếu của tập đoàn này khi giá cổ phiếu còn đang trong thời kỳ bàn thảo điều chỉnh giá. Hành vi này kéo dài suốt bốn năm mà cơ quan chức năng không làm gì nổi.

Theo tạp chí Tài Kinh, từ ngày 11/6 đến ngày 3/7/2007, khi công ty này đang chuẩn bị điều chỉnh giá cổ phiếu thì Lý Khải Hồng, Đàm Khánh Trung và Lâm Vĩnh An đã tung thông tin mật này cho người thân mua hết cổ phiếu, sau đó bán ra để hưởng chênh lệch lớn.

Ngày 8/5/2006, cổ phiếu của Công ty Kỹ thuật công trình công cộng chỉ ở mức 3,11 nhân dân tệ, đến cuối năm tăng lên 4,33 nhân dân tệ, tốc độ tăng rất chậm. Tuy nhiên, đến tháng 5/2007, đột nhiên giá cổ phiếu của công ty này tăng vọt lên 12,28 nhân dân tệ. Lúc này, số người nắm cổ phiếu là người thân của lãnh đạo doanh nghiệp này và người nhà, cấp dưới thân tín của Lý Khải Hồng tung cổ phiếu đã mua được với giá thấp từ năm 2006 ra bán để hưởng lợi gấp 2-3 lần.

Tháng 6/2007, Lý Khải Hồng đã đem thông tin điều chỉnh giá của Công ty Kỹ thuật công trình công cộng tiết lộ cho chồng, em ruột và em chồng của mình. Những người này đã thu gom hết cổ phiếu với tổng giá trị 6,69 triệu nhân dân tệ (gần 1 triệu USD) và bán ra vào tháng 10 sau đó với tổng giá trị lên đến 19,83 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu USD). Người dân ở Trung Sơn cho rằng khó chen chân vào để mua cổ phiếu của công ty này do thế lực của “gia tộc cổ phiếu” Lý Khải Hồng quá mạnh.

Đàm Khánh Trung và Trịnh Húc Linh là hai quan chức có máu mặt trong ngành chứng khoán đã cấu kết cùng Lý Khải Hồng lập nên bộ sậu thống trị, thao túng thị trường chứng khoán Trung Sơn.

Trong cáo trạng của tòa án đưa ra, Lý Khải Hồng còn bị cáo buộc là lộng quyền, cấu kết với các quan chức trong ngành chứng khoán để liên tục nâng giá 14 loại chứng khoán của các công ty vốn ít trên thị trường nhằm trục lợi cho bản thân.

Không chỉ thao túng thị trường cổ phiếu Trung Sơn, quan bà Lý Khải Hồng còn bị cáo buộc đã nhận hối lộ của ông Quan Thiên Kế, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty tơ tằm Trung Sơn, 100.000 nhân dân tệ để thông quan cho công ty này nhập hàng trót lọt. Ngoài ra, quan bà Lý còn nhận 400.000 đôla Hồng Kông để giúp đỡ nhiều cá nhân và doanh nghiệp hưởng lợi từ một số dịch vụ do bà nắm quyền sinh sát ở Trung Sơn.

Báo Tài Kinh bình luận vụ án quan bà Lý Khải Hồng “không chỉ liên quan đến quan chức cấp cao của thành phố Trung Sơn mà còn là vụ án có nhiều người trong ngành chứng khoán bị bắt nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc. Số tiền mà các quan thu lợi được cực lớn, thủ đọạn rất tinh vi, qua mặt nhà nước trong thời gian rất dài. Câu hỏi mà người dân Trung Sơn đặt ra sau vụ án này là còn bao nhiêu “Lý Khải Hồng” trong thị trường chứng khoán Trung Quốc?”.

nhung nu quan tham trung quoc ky 3 tuoi gan 60 van co hon chuc tinh nhan gom ca con re Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ cuối): Vị bộ trưởng hám gái và việc biến 2 ông bố vợ thành 'bậc thang' trên quan lộ

Từng được xem là "cha đẻ của đường sắt cao tốc Trung Quốc", nhưng khác xa với vẻ ngoài “yêu dân như con”, đại quan tham ...

nhung nu quan tham trung quoc ky 3 tuoi gan 60 van co hon chuc tinh nhan gom ca con re Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 9): Có tới 146 nhân tình, cặp bồ cùng lúc cả mẹ lẫn con

Được mệnh danh là người có nhiều bồ nhí nhất trong các quan tham Trung Quốc, Từ Kỳ Diệu có tới 146 cô bồ, không ...

nhung nu quan tham trung quoc ky 3 tuoi gan 60 van co hon chuc tinh nhan gom ca con re Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 8): Vị bí thư 'ba mê' và lần quỳ lạy thầy cúng giữa sân bay

Đại quan tham Trung Quốc Chu Minh Quốc đã phải lãnh mức án tử hình với tội danh tham ô nhận hối lộ, đồng thời được ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.