Những nữ quan tham Trung Quốc (kỳ 4): Đến khi bị bắt vẫn 'lên giường' với giám thị trại giam

Tận dụng được nhan sắc của mình, nữ quan tham Tưởng Diễm Bình đã dụ được hơn 40 người đàn ông lên giường với mình để đổi lại sự thăng tiến trong quan lộ của mình.

Nữ quan tham Tưởng Diễm Bình sinh năm 1959, là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công Hồ Nam (hàm Phó giám đốc cấp Sở). Suốt thời gian đương chức, Tưởng Diễm Bình đã nhận hối lộ của không ít nhân viên cấp dưới.

Để ngồi vào được một chiếc ghế, có những người phải chấp nhận chi cả triệu nhân dân tệ cho Tưởng. Với tài luồn lách, vị phó tổng giám đốc này đã thuyên chuyển công tác của những nhân viên “cứng đầu”, thay vào đó là những kẻ hối lộ dùng tiền mua chức.

Không chỉ nhận hối lộ, với vị trí là Phó Tổng giám đốc tập đoàn xây dựng, trong những lần đi giám sát công trình Tưởng Diễm Bình còn là người trực tiếp “rút ruột” công trình. Số tiền bà Tưởng bớt xén từ những công trình, tham ô từ quỹ tập đoàn lên đến hơn 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,6 triệu USD). Là người có chức có quyền, Tưởng Diễm Bình còn là cầu nối môi giới đưa hối lộ.

Năm 2001, Tưởng Diễm Bình đã bị kết án tử hình về các tội nhận hối lộ, tham ô, môi giới đưa hối lộ, có tài sản bất minh lớn. Đến tháng 2/2003 được giảm án thành tử hình hoãn thi hành.

nhung nu quan tham trung quoc ky 4 den khi bi bat van len giuong voi giam thi trai giam
Tưởng Diễm Bình. (Ảnh:lishiquwen).

Nữ quan tham sở hữu hơn 40 nhân tình

Là người có chút sắc đẹp, Tưởng Diễm Bình đã lợi dụng triệt để “vốn tự có” để tiến thân. Có tới hơn 40 người đàn ông đã bị Tưởng Diễm Bình dụ lên giường để mở đường quan lộ của mình từ một thiếu nữ nông thôn ở huyện Trà Lăng hẻo lánh leo lên đến ghế lãnh đạo một tổng công ty lớn.

Tưởng Diễm Bình có người tình đầu tiên khi mới 17 tuổi và đó là vị lãnh đạo công xã nhiều hơn Tưởng 31 tuổi, đạt được bước tiến đầu tiên là trở thành công nhân một nhà máy. Cứ mỗi lần lên giường là một lần đổi đời ngoạn mục của Tưởng Diễm Bình, dần dần là những hợp đồng xây dựng béo bở và những công việc, vị trí công tác tốt cho người thân khi trở thành lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Kiến Công Hồ Nam.

Thậm chí ngay cả khi bị tạm giam về các tội nhận hối lộ, tham ô, môi giới đưa hối lộ, có tài sản bất minh lớn, Tưởng Diễm Bình vẫn có thể “lên giường” với giám thị trại giam để tuồn được thông tin ra ngoài, giảm án cho bản thân.

nhung nu quan tham trung quoc ky 4 den khi bi bat van len giuong voi giam thi trai giam
Tưởng Diễm Bình tại tòa. (Ảnh: Sina).

Bí quyết để được giảm án

Tưởng Diễm Bình từng tuyên bố: “Đàn ông có quan hệ tình ái với đàn bà có thể không chú ý đến địa vị; nhưng đối với đàn bà thì không thể không quan tâm đến nó”, hoặc “Trong xã hội nam quyền, chỉ có những phụ nữ biết khai thác lợi dụng giá trị của đàn ông mới là những phụ nữ thông minh thật sự”.

Theo các nhân viên điều tra, Tưởng Diễm Bình thăng tiến chủ yếu bằng hai cách: thứ nhất là đưa tiền hối lộ; thứ hai là dùng thân xác, lên giường với các quan trên tham tiền háo sắc.

Trong thời gian bị giam giữ, nữ dâm quan Tưởng Diễm Bình vẫn thi triển cách dùng "vốn tự có" này với Trại phó Trại giam huyện Hán Thọ – Vạn Giang, trẻ hơn mình bảy tuổi. Trại phó này đã bốn lần đưa điện thoại cho Tưởng Diễm Bình sử dụng và trực tiếp đưa thư giúp bà Tưởng móc nối, thông cung, gây nhiễu nghiêm trọng tới công tác điều tra phá án. Chuyện bại lộ, Vạn Giang mất chức, còn Tưởng Diễm Bình thì bị chuyển đi nhà tù đảo Hải Nam.

30 năm quan lộ hanh thông

Năm 1981: Tưởng Diễm Bình được điều chuyển công tác từ một công nhân của nhà máy sản xuất máy móc Tương Đàm Giang Lộc lên làm nhân viên quản lý kho của trung tâm thương mại Bích Ba thuộc công ty quản lý lao động Kiến Lục trực thuộc thuộc tỉnh Hồ Nam.

Năm 1983: Lúc này Tưởng Diễm Bình mới 24 tuổi, chỉ với tấm bằng tốt nghiệp bậc sơ trung (trtương đương bậc trung hoc cơ sở tại Việt Nam), Tưởng Diễm Bình đã thăng tiến được lên chức giám độc trung tâm thương mại Bích Ba.

Năm 1990: Tưởng Diễm Bình giữ chức Phó giảm đốc công ty quản lý lao động Kiến Lục trực thuộc tỉnh Hồ Nam.

Năm 1994: Bà Tưởng được đề bạt lên làm Phó Tổng giám độc công ty quản lý lao động Kiến Lục trực thuộc tỉnh Hồ Nam.

Nửa cuối năm 1996: Tưởng Diễm Bình được bổ nhiệm làm bí thư kiêm phó tổng giám đốc công ty Kiến Lục của tỉnh Hồ Nam.

Tháng 9/1997: Phó Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công Hồ Nam (hàm Phó giám đốc cấp Sở).

nhung nu quan tham trung quoc ky 4 den khi bi bat van len giuong voi giam thi trai giam Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ cuối): Vị bộ trưởng hám gái và việc biến 2 ông bố vợ thành 'bậc thang' trên quan lộ

Từng được xem là "cha đẻ của đường sắt cao tốc Trung Quốc", nhưng khác xa với vẻ ngoài “yêu dân như con”, đại quan tham ...

nhung nu quan tham trung quoc ky 4 den khi bi bat van len giuong voi giam thi trai giam Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 9): Có tới 146 nhân tình, cặp bồ cùng lúc cả mẹ lẫn con

Được mệnh danh là người có nhiều bồ nhí nhất trong các quan tham Trung Quốc, Từ Kỳ Diệu có tới 146 cô bồ, không ...

nhung nu quan tham trung quoc ky 4 den khi bi bat van len giuong voi giam thi trai giam Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 8): Vị bí thư 'ba mê' và lần quỳ lạy thầy cúng giữa sân bay

Đại quan tham Trung Quốc Chu Minh Quốc đã phải lãnh mức án tử hình với tội danh tham ô nhận hối lộ, đồng thời được ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.