Trung Quốc sa thải quan chức được khiêng qua chỗ lội

Một quan chức của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bị sa thải sau khi hình ảnh ông này được người khác khiêng qua vũng nước lầy lội lan truyền trên mạng gây tranh cãi.
trung quoc sa thai quan chuc duoc khieng qua cho loi Thứ trưởng Nhật hứng chỉ trích vì được cõng qua bùn
trung quoc sa thai quan chuc duoc khieng qua cho loi Chính trị gia Ấn Độ hứng chỉ trích vì được kiệu qua nước lũ
trung quoc sa thai quan chuc duoc khieng qua cho loi
Bức ảnh ông Bao được khiêng qua vũng nước lầy lội hứng chỉ trích của dư luận. Ảnh: Wenzhou Metropolis Daily

Wenzhou Metropolis Daily cho hay bức ảnh ghi lại cảnh vị quan chức được hai nhân viên công ty bảo hiểm khiêng qua vũng nước khi siêu bão Meranti đổ bộ khu vực này hôm 16/9. Người trong ảnh sau đó được xác nhận là ông Bao Xuwei, một quan chức giáo dục địa phương.

Bức ảnh được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và kéo theo làn sóng chỉ trích. Người dùng mạng đặt câu hỏi tại sao ông Bao lại để các nhân viên khiêng qua vũng nước và cáo buộc ông này lạm quyền

Trước phản ứng gay gắt của người dân, cơ quan giáo dục địa phương thông báo tiến hành điều tra vụ việc và sa thải ông Bao ngay lập tức.

Tuy nhiên, ông Bao sau đó lên tiếng thanh minh rằng ông bị oan. Bao nói sau một cuộc họp, ông đến khu vực bị tàn phá sau cơn bão và không mang giày chống nước. Khi đang cố đi qua vùng nước thì hai nhân viên bảo hiểm chạy tới giúp đỡ. Ông Bao khẳng định mọi việc chỉ diễn ra trong vài giây.

Hai nhân viên công ty bảo hiểm cũng xác nhận họ chỉ giúp ông Bao đi qua và ông Bao là một trong nhiều người họ đã giúp đỡ. Hu Liming, người chụp bức ảnh, cho biết anh nhìn thấy các nhân viên công ty bảo hiểm đang giúp người dân đi qua con đường lầy lội và chỉ muốn ghi lại để cho thấy mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Anh không nghĩ rằng điều này lại gây hiểu lầm.

Những năm gần đây, nhiều quan chức đã bị buộc tội lạm quyền và sa thải sai khi nhiều hình ảnh được đăng tải trên mạng khiến dư luận chú ý. Năm 2012, Yang Dacai, người đứng đầu cơ quan an toàn lao động tỉnh Thiểm Tây, xuất hiện trong một bức ảnh khi đang thị sát hiện trường một vụ tai nạn xe buýt.

Những bức ảnh ông này đeo đồng hồ đắt tiền,món đồ khó có thể mua với mức lương chức, sau đó trở thành đề tài chỉ trích. Ông bị cư dân mạng "ném đá" với cáo buộc sử dụng các phụ kiện xa xỉ. Yang bị sa thải và cáo buộc tham nhũng, bị kết án 14 năm tù giam.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.