Quản lý trạm thu phí QL5 nói đã nắm được thông tin biển số và các tài xế trả tiền lẻ vào sáng nay

Liên quan đến vụ việc tại trạm thu phí QL5, đại diện Vidifi đã thông tin về việc đưa con đi học "mất 20 nghìn xăng nhưng phải trả tới 160 nghìn phí".

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 11/12, một số tài xế đã dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên). Ghi nhận cho thấy, do chỉ có số lượng tài xế dùng tiền lẻ rất ít nên cơ bản tại khu vực trạm không xảy ra ùn tắc.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc BQL Bảo trì QL5 (Vidifi) cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin trên mạng xã hội từ trước đó.

"Thực tế, chúng tôi luôn có lực lượng ứng trực tại đây để xử lý các sự cố liên quan đến giao thông như tai nạn, xe hỏng...

Trong sáng nay có một số tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Thông tin về tài xế, biển số xe chúng tôi đã nắm được", ông Huỳnh cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Huỳnh, việc dùng tiền lẻ sau sự việc ngày 4/9 (thời điểm hàng chục tài xế dùng tiền lẻ gây ùn tắc- PV) thì cũng có một vài trường hợp. Tuy nhiên, các tài xế có thể là nhiều tiền lẻ, trả rồi đi ngay.

quan ly tram thu phi ql5 noi da nam duoc thong tin bien so va tai xe tra tien le vao sang nay
Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 sáng 11/12.

"Sáng nay có nhiều thông tin nói về việc ùn tắc kéo dài tại trạm nhưng thực tế là không đúng. Camera góc rộng, xa tại đây ghi hình cho thấy không có hiện tượng này. Sự việc sáng nay cũng đơn giản.

Về phía Vidifi khi có thông tin về việc tài xế có thể dùng tiền lẻ thì cũng đã báo với cơ quan chức năng địa phương để phối hợp vì đây là vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn. Cơ quan chức năng cũng đã nắm được từ trước.

Chúng tôi cũng đã có kịch bản sẵn về các tình huống để xử lý, trường hợp nào cần điều tiết ngược làn, hay tổ chức nhân sự, đổi tiền 100 đồng", ông Huỳnh thông tin.

Về trường hợp một tài xế cho biết mỗi ngày đi qua đây 4 lượt để đón con đi học mất 160.000 đồng tiền phí nhưng chỉ mất 20.000 đồng tiền xăng, ông Huỳnh cho biết thực tế đã có vé tháng, vé quý (giảm 10%).

"Người dân thường xuyên đi qua trạm thu phí có thể mua vé tháng, vé quý. Đối với vé này thì người dân có thể đi ngày nhiều lượt nhưng chỉ tính một lượt.

Về việc giảm phí, chúng tôi đã đề nghị lên Bộ GTVT, báo cáo Thủ tướng nhưng chưa có quyết định chính thức.

Về hành vi nhúng ướt tiền rồi trả như báo chí phản ánh, nếu cố tính nhút ướt thì có thể là hành vi hủy hoạt tiền, vi phạm pháp luật", Giám đốc BQL Bảo trì QL5 nói.

quan ly tram thu phi ql5 noi da nam duoc thong tin bien so va tai xe tra tien le vao sang nay
Xe cẩu có mặt tại trạm thu phí từ đầu giờ chiều.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh cũng cho biết đã nhận được thông tin chiều nay tài xế có thể tập trung đông để trả tiền lẻ.

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Xe cẩu cũng đã được đưa đến trạm để xử lý tình huống. Về tiền 100 đồng thì đã cho người đi đổi mang về", ông Huỳnh thông tin thêm.

quan ly tram thu phi ql5 noi da nam duoc thong tin bien so va tai xe tra tien le vao sang nay Xe cẩu được điều tới trạm thu phí QL5 khi có tài xế trả tiền lẻ

Ghi nhận của chúng tôi vào đầu giờ chiều 11/12 tại trạm thu phí QL5 đã có 2 chiếc xe cẩu ở hiện trường.

quan ly tram thu phi ql5 noi da nam duoc thong tin bien so va tai xe tra tien le vao sang nay Trạm thu phí QL5 triển khai phương án 'đối phó' với tài xế trả tiền lẻ

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông khi tài xế trả tiền lẻ, Trạm thu phí 1 QL5 đã chuyển từ 4 làn xe sang ...

quan ly tram thu phi ql5 noi da nam duoc thong tin bien so va tai xe tra tien le vao sang nay Bị tài xế trả tiền lẻ, chủ trạm thu phí QL5: 'Phải sống chung với tiền lẻ thôi!'

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm thu phí QL5, đại diện đơn vị quản lý nói "về chuyện tiền lẻ thì phải ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.