Quất cảnh tạo hình chú chó mê mẫn người xem

Chợ hoa Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thu hút khách hàng bởi những cây quất hình chú chó độc đáo, lạ mắt.

Nổi bật tại chợ hoa TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) là hai chậu quất được bàn tay khéo léo của "nghệ nhân" tạo hình thành hai chú chó độc đáo, lạ mắt, hút người xem.

Anh Võ Văn Vinh (39 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre - chủ của cặp chó cảnh) cho biết, từ ngay từ đầu tháng 2 gia đình anh đã mang hơn chục chậu quất cảnh cỡ lớn vượt khoảng 500km từ tỉnh Bến Tre lên Đắk Lắk để bán.

quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem
Hai chậu quất được tạo hình chú chó chào đón năm Mậu Tuất 2018. Ảnh: Trang Anh

Theo anh Vinh, cặp quất này cao khoảng 1m2, bề ngang khoảng 60cm. Để tạo ra được một cặp quất hình chú chó này anh phải thuê thợ tạo hình với giá 500.000 đồng/ngày.

"Để tạo ra được hai chú chó này, đòi hỏi người thợ tạo hình phải tỉ mỉ và khéo léo. Nếu sơ suất một tí các cành, nhánh của cây quất sẽ bị gãy và không thể thành hình. Đối với hai chậu quất này được tạo hình và chăm sóc khoảng 1 năm mới hoàn thành", anh Vinh chia sẻ.

quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem
Khách hàng tỏ vẻ thích thú với hai chậu quất hình chú chó. Ảnh: Trang Anh

Anh Vinh còn cho hay, hai cặp quất hình chú chó này có giá 16 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại có khách trả giá 6 triệu/chậu, nhưng do chưa được giá nên anh không bán.

Hai chậu quất được tạo hình chú chó mang một dáng vẻ uy nghi, được chau chuốt từng đường nét hút người xem. Những quả quất nhiều, được chia đều trên cây tạo cho cây một nét đẹp và sức quyến rũ riêng.

quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem

Anh Trần Triệu Sơn (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, năm nay đến với chợ hoa anh thấy có rất nhiều cây cảnh, loài hoa đẹp và bắt mắt. Tuy nhiên, anh ấn tượng và thích thú với hai chậu quất được tạo dáng hình con chó.

“Tôi thấy hai chậu quất này rất sinh động và bắt mắt, hút người xem. Nhưng do nhà tôi nhỏ nên không thể ‘bưng’ được hai chậu này về, tiếc thật”, anh Sơn nói.

quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem
quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem
Với hai chú chó sinh động, gia đình ông phải mất hơn 1 năm để tạo hình với mỗi chậu gần 100 cây quất nhỏ được đan xen vào nhau. Ảnh: Trang Anh
quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem
Chị Ngọc Ánh (TP Buôn Ma Thuột) thích thú tạo dáng chụp hình với hai chậu quất hình chú chó. Ảnh: Trang Anh
quat canh tao hinh chu cho me man nguoi xem Hoa đào xứ bắc thắm sắc Tây Nguyên

Mảnh đất Tây Nguyên thường được người dân biết đến với cái nắng, cái gió với những sắc vàng của hoa mai, cúc chào đón ...

chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.