Quên rút chìa khóa, hàng loạt xe máy bị mất cắp

Với thủ đoạn lợi dụng chủ phương tiện quên rút chìa khóa, Bình và Đạo đã trộm thành công hàng loạt xe máy tại nhiều tỉnh thành.

Ngày 12/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ hai đối tượng về tội Trộm cắp tài sản. Hai đối tượng này là Phạm Văn Bình (sinh năm 1991, trú tại xã Đông Thọ, TP Thái Bình) và Lê Thanh Đạo (sinh năm 1983, trú tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội).

quen rut chia khoa hang loat xe may bi mat cap
Phạm Văn Bình và Lê Thanh Đạo. Ảnh: Công an Thái Bình

Đây đều là các đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án, tiền sự về các tội Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Bình và Đạo khai nhận, chúng thường lượn lờ qua nhiều tuyến đường, khi thấy người dân nào sơ ý quên không rút chìa khóa xe máy thì chúng liền trộm cắp.

Với thủ đoạt này, từ đầu năm 2016 tới nay, Bình và Đạo đã trộm thành công hàng loạt xe máy trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình.

quen rut chia khoa hang loat xe may bi mat cap
Một số tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thái Bình

Hiện lực lượng chức năng đã thu hồi được một số phương tiện mà các đối tượng đã trộm cắp và mang đi tiêu thụ.

Vụ án đang được Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.