TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và các tuyến monorail trên địa bàn.
Theo Báo cáo của Chính phủ, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các hiệp định vay đối với dự án Cát Linh - Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay đã ký.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km, với tổng mức đầu tư 40.577 tỷ đồng, chủ yếu là vốn vay các nhà tài trợ nước ngoài.
Trong 9 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) đang trong quá trình vận hành thử nghiệm và sắp đưa vào khai thác, tuyến Nhổn - ga Hà Nội hiện còn thi công, các tuyến còn lại (Đường sắt đô thị số 1,2,4,5,6,7,8) đều chưa được triển khai.
Năm 2016, IPA thông qua công ty con đầu tư Khu đô thị xanh Anvie Hà My, đến năm 2023 dự án đã chấm dứt. Vừa qua, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký tiếp tục thực hiện dự án trên cơ sở Nghị quyết 171 của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.