TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và các tuyến monorail trên địa bàn.
Theo Báo cáo của Chính phủ, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các hiệp định vay đối với dự án Cát Linh - Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay đã ký.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km, với tổng mức đầu tư 40.577 tỷ đồng, chủ yếu là vốn vay các nhà tài trợ nước ngoài.
Trong 9 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) đang trong quá trình vận hành thử nghiệm và sắp đưa vào khai thác, tuyến Nhổn - ga Hà Nội hiện còn thi công, các tuyến còn lại (Đường sắt đô thị số 1,2,4,5,6,7,8) đều chưa được triển khai.