Rơi thép ở dự án Nhổn - Ga Hà Nội: Cảnh cáo nhiều cá nhân liên quan

Sau sự cố rơi thép ở dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, Ban quản lý đã cảnh cáo nhiều cá nhân liên quan.
roi thep o du an nhon ga ha noi canh cao nhieu ca nhan lien quan
Sau sự cố rơi thép ở dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, Ban quản lý đã cảnh cáo nhiều cá nhân liên quan. Ảnh: Pháp luật plus

Ngày 12/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có báo cáo về sự cố rơi thép ở dự án Nhổn - Ga Hà Nội ngày 11/6/2017 lên UBND TP.

Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, sau khi xảy ra sự cố, nhà thầu đã dừng công việc, đưa ống thép trở lại công trường.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do khi tiến hành dọn dẹp công trường và lắp đặt bổ sung lan can bảo vệ thi công, công nhân đã thao tác thiếu thận trọng để rơi đoạn ống.

"Tại thời điểm xảy ra sự cố, có 6 công nhân đang làm việc để vệ sinh công trường và lắp đặt thiết bị an toàn. Các công nhân làm việc trên công trường đều có đầy đủ giấy tờ, bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ an toàn lao động theo quy định của pháp luật", ông Minh cho biết.

Cũng theo Ban Quản lý đường sắt Hà Nội, sau khi nhận được thông tin thì đơn vị này đã có mặt ở hiện trường, yêu cầu nhà thầu dừng công việc; rà soát công tác an toàn, kiểm tra hiện trường toàn tuyến.

Chiều 11/6, Ban Quản lý đường sắt đã họp và cảnh cáo Giám đốc Nhà thầu, Quản lý công trường, kỹ sư an toàn của nhà thầu và các cá nhân liên quan vì đã để xảy ra sự cố mất an toàn trong công trường.

Đồng thời yêu cầu nhà thầu Posco E&c gửi báo cáo chi tiết sự cố đã xảy ra; rà soát, kiêm tra lại hệ thống thông tin cảnh báo an toàn.

Tập huấn công tác an toàn cho toàn bộ công nhân trên công trường. Công nhân thi công phải có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động.

Mọi nhân sự không đảm bảo, không tuân thủ các kế hoạch và quy trình đã phê duyệt không được phép vào công trường.

roi thep o du an nhon ga ha noi canh cao nhieu ca nhan lien quan Cận cảnh 'hầm chui giao thông' độc nhất vô nhị giữa Thủ đô

Những ngày gần đây, người dân đi qua ngã tư Nhổn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều cảm thấy bất ngờ với "hầm chui giao ...

Trước đó, khoảng 7h45 ngày 11/6, khi công nhân dọn vệ sinh công trường, lắp đặt lan can bảo vệ an toàn tại ga S7 đã xảy ra sự cố làm rơi ống thép lan can.

Ống thép có đường kính 42 mm, dài khoảng 4m, nặng khoảng 5kg đã rơi xuống vỉa hè tại địa chỉ 265 đường Xuân Thủy. Rất may, sự cố đã không gây tai nạn.

Được biết, công trường nhà ga số 7 (ga Chùa Hà) tại 265 đường Xuân Thủy thuộc gói thầu CP02 do nhà thầu chính Posco và nhà thầu phụ Công ty TNHH Hải Ánh thi công.

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội khởi công tháng 9/2010, mức đầu tư phê duyệt ban đầu từ 783 triệu euro (khoảng 22 nghìn tỷ đồng) hiện đã lên tới 36.000 tỷ đồng. Dự án có chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.