Dân buôn 'lo sợ' cháy hàng sau trận U23 Việt Nam vs U23 Syria tứ kết ASIAD 2018

Chỉ còn vài tiếng nữa trận tứ kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra, dọc theo các con đường Láng, Kim Giang, tại các cửa hàng bán đồ thể thao hay ven đường đều tràn ngập các sản phẩm như cờ, áo, băng rôn cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nhiều chủ cửa hàng cho biết nếu Việt Nam thắng, chắc chắn đồ cổ vũ sẽ "cháy hàng".
 

Theo tìm hiểu, những cửa hàng bán đồ phục vụ cổ động viên như kèn, trống, cờ đều đã ồ ạt “xuống phố” vào sáng nay khiến không khí trước trận tứ kết càng thêm nóng bỏng.

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018
Các sản phẩn cổ vũ đã được bày bán khá nhiều trước trận tứ kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Hiền (chủ cửa hàng bán đồ cổ vũ) chia sẻ: “Cửa hàng tôi bán đồ cổ vũ như cờ, áo cờ đỏ sao vàng hay băng rôn cổ vũ từ hôm qua, giá của mỗi sản phẩm dao động từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng, tôi cứ treo ở dọc đường, tiện đường đi nên rất nhiều người dừng lại hỏi mua, từ sáng đến giờ tôi đã bán được 15 chiếc loại cờ to, hơn 50 chiếc áo và cờ nhỏ, băng rôn khách mua lẻ cũng rất nhiều”.

“Ngày hôm qua tôi lãi được hơn 5.000.000 đồng, mặc dù chưa đến ngày diễn ra tứ kết”, chị Hiền cho biết thêm.

Chị Vân (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) rất bất ngờ khi các mặt hàng đồ cổ vũ laị được bày bán rầm rộ như vậy, vì thế chị đã mua bốn chiếc áo cờ đỏ sao vàng và băng rôn đeo đầu về cho cả gia đình mặc cổ vũ đội tuyển nước nhà trong trận tứ kết ASIAD tối nay.

Hiện tại trên thị trường, mỗi chiếc áo cờ đỏ sao vàng có giá từ 30.000 - 50.000 đồng, tùy vào kích cỡ và số lượng người mua nhiều hay ít. Cờ tổ quốc 30.000 đồng/chiếc, băng rôn đeo đầu cổ vũ và hai miếng dán lá cờ nhỏ trên mặt có giá 20.000 đồng.

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018
Dọc con Phố Đường Láng tràn ngập sắc đỏ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Có thể thấy không khí nhộn nhịp, tưng bừng của trận chung kết U23 Châu Á lại tiếp tục được diễn ra một lần nữa tại trận ASIAD lần này.

Anh Lê Đăng Khang (Tây Sơn, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mua thêm 10 chiếc áo cổ vũ với giá 50.000 đồng/chiếc để mang về cho những người thân và đồng nghiệp.

Cũng lâu rồi kể từ khi trận chung kết U23 Châu Á kết thúc thì tới ngày hôm nay chúng tôi mới có một dịp xem bóng đá nhiều cảm xúc như vậy, bỏ ra hơn 500.000 đồng mua áo cổ vũ cũng không tiếc”.

Theo quan sát, có rất nhiều khách tới mua đồ cổ vũ, các chủ hàng nháo nhào gọi điện đặt thêm hàng để phục vụ khách, rất nhiều người không mua được áo và cờ bởi tạm hết hàng.

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018
Không khí nhộn nhịp mua đồ cổ vũ của ngừi dân (Ảnh: Vietnamnet)

Nhiều chủ cửa hàng chia sẻ vì biết do ngày trước không khí U23 Châu Á đã rất rầm rộ, nên thế nào trong mùa ASIAD lần này trào lưu cổ vũ bóng đá và đi “bão” sẽ tiếp tục được trở lại, do đó sẽ cần một lượng lớn áo, cờ, và băng rôn.

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018
Các loại decal cũng đang rất được nhiều người quan tâm (Ảnh: Internet)

Ngoài hình thức buôn bán áo cờ thì nhiều người còn đi độ lại xe, dán các loại decal hình cờ đỏ sao vàng để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, giá từ 700.000 đồng đến vài triệu đồng tuỳ loại xe và loại decal.

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 Đồ dùng học tập Việt Nam 'lên ngôi', hàng Trung Quốc 'thất sủng' trước thềm năm học mới

Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ đến ngày khai giảng năm học mới, hiện tại các bậc phụ huynh đang tấp nập mua sắm ...

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 Na bở bỗng dưng thành hàng hiếm, hoa lạ Trung Quốc 33 triệu đồng/bông tranh nhau mua

Trong tuần qua, trên thị trường, giá cả nhiều mặt hàng biến động lạ. Khác với mọi năm, giá na, nhất là na bở "bỗng ...

dan buon lo so chay hang sau tran u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 Hộp chuối chín dần đều gây trang cãi của siêu thị Hàn Quốc

Ý tưởng bán hộp 6 quả chuối chín dần theo màu vỏ của E-mart vừa được khen là thiên tài nhưng cũng bị chê là ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.