Sai lầm của Benfica giúp MU củng cố ngôi đầu bảng A

Sai lầm của thủ thành Mile Svilar và Andreas Samaris đã giúp MU củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A sau 4 lượt trận.
 

Trận đấu giữa Manchester United (MU) và Benfica khiến người hâm mộ kẻ khóc người cười khi được chứng kiến những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự của Benfica. Theo thống kê của 2 đội, đoàn quân HLV Mourinho giữ sạch lưới 11/15 trận gần nhất tại các giải đấu họ tham dự.

Sau khi bị Dortmund loại khỏi vòng knock-out Champions League hồi tháng 2/2016, Benfica chỉ thắng 3/14 chuyến làm khách ở cúp châu Âu (thua 7 trận). Thua Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu là thất bại duy nhất của Quỷ đỏ trong 15 trận đấu tại cúp châu Âu gần đây (hòa 3, thắng 11 trận). Đội hình xuất phát của MU gồm De Gea, Darmian, Bailly, Smalling, Blind, Matic, McTominay, Mata, Lingard, Martial, Lukaku.

Trong trận đấu tối qua, HLV Jose Mourinho đã thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng trước Tottenham cuối tuần qua, điển hình như Anthony Martial. Ở hiệp 1, tiền đạo người Pháp cũng để lại dấu ấn đậm nét với những bước chạy "xé gió" bên cánh trái, đồng thời tạo ra tình huống dẫn đến quả phạt đền cho MU ngay phút 14.

sai lam cua benfica giup mu cung co ngoi dau bang a

MU tìm kiếm chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Champions League (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Mile Svilar - thủ thành từng mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Benfica thất bại đau đớn ở lượt đi. Ngay sau khi xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của Martial (phút 14), thủ thành này đã "biếu không" cho MU một bàn trong tình huống sút xa hiểm hóc của Nemanja Matic, bóng đập cột dọc rồi chạm... lưng Svilar trước khi lăn vào lưới.

Vào hiệp 2, Benfica cố gắng phản công và kiến tạo nhiều pha bóng nhằm gỡ hòa. Tuy nhiên nỗ lực của họ đều bị thủ thành David De Gea từ chối. Không chủ có vậy, Benfica còn phải trá giá khá dắt vào phút 78 của trận đấu khi Andreas Samaris phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm địa, mang về quả phạt đền thứ hai cho MU. Trên chấm 11m, Daley Blind dễ dàng ấn định tỉ số 2-0 chung cuộc. Với 12 điểm tuyệt đối, thầy trò Jose Mourinho củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A sau 4 lượt trận (hơn hai đội xếp sau, Basel và CSKA 6 điểm).

sai lam cua benfica giup mu cung co ngoi dau bang a Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11

Vòng 11 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trong 2 ngày là 4 và 5/11 với 10 trận đấu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.