Sáng 15/2: Không khí Hà Nội đang rất nguy hại cho sức khỏe

Vào 9h sáng ngày 15/2, Trạm đo lường chất lượng không khí (AQI) đặt tại Đại sứ quán Mỹ (ở phố Láng Hạ, Hà Nội) cho kết quả là 266 (rất nguy hại cho sức khỏe).

Cũng theo trạm đo lường chất lượng không khí (AQI) đặt tại Đại sứ quán Mỹ ở khu vực cầu Nhật Tân kết quả là 182 (rất có hại cho sức khỏe).

Chỉ số AQI vào 9h sáng ngày 15/2 tại khu vực Láng Hà là 266. Ảnh: Aqicn.org

Theo thang đánh giá, chỉ số AQI từ 101 - 200 là chất lượng không khí kém, không tốt cho sức khỏe đối với các nhóm nhạy cảm như bệnh nhân về hô hấp, tim mạch.

Chỉ số AQI từ 201 - 300 tương đương mức xấu, những người mắc bệnh về tim, hô hấp nên ở trong nhà, những người khỏe mạnh cũng nên tránh ra ngoài.

AQI hơn 300 thì chất lượng ở mức nguy hại. Ở mức này, mọi người được khuyến cáo nên ở trong nhà.

Chỉ số AQI vào 9h sáng ngày 15/2 tại điểm đo Tân Mai là 177. (Ảnh chụp màn hình Cổng thông tin quan trắc môi trường UBND TP Hà Nội)

Cùng thời điểm 9h ngày 15/2, Cổng thông tin quan trắc môi trường UBND Hà Nội cho biết, chỉ số AQI tại UBND Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đang là 177 thuộc nhóm chất lượng không khí kém và không tốt cho các bệnh nhân về hô hấp, tim mạch.

Đây không phải là lần đầu tiên, chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức rất có hại cho sức khỏe. Vào 11h ngày 19/12, chỉ số AQI tại Đại sứ quán Mỹ tăng vọt lên 357, thuộc nhóm không khí xấu, nguy hại. Cũng trong năm 2016, trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Mỹ đã từng cho chỉ số AQI là 245, khiến Hà Nội xếp thứ hai về mức ô nhiễm trong số các thành phố được đo, chỉ sau Ardhali Bazar của Ấn Độ. Thời điểm tháng 3/2016, trạm này đo chỉ số AQI ở khu vực Láng Hạ là 388.

Tuy nhiên, một chuyên gia môi trường cũng cho rằng không thể lấy chỉ số AQI ở một trạm đo để đánh giá không khí chung của một thành phố. "Lúc thời tiết khô hanh, giờ cao điểm giao thông đặc biệt vào buổi trưa thì chỉ số tại trạm đo Đại sứ quán Mỹ cao là đương nhiên", vị chuyên gia nói.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.