Sao Việt và những kỷ niệm khó quên về thầy cô

Trong không khí ngày Lễ tri ân Nhà giáo Việt Nam, không ít những ngôi sao cũng dành những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô của mình

Bên cạnh những lời chúc, sao Việt còn kể về những kỷ niệm khó quên của mình về thầy cô thuở còn ngồi trên ghế nhà trường.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Khởi My là học sinh năng nổ trong Trường THPT Văn Hiến, nên được các thầy cô khá “cưng”. Nữ ca sĩ nhớ nhất vào một ngày 20/11, thay vì cùng bạn bè chúc mừng thầy cô, thì Khởi My phải chăm sóc mẹ bị bệnh ở nhà. Lúc đó, cô chủ nhiệm lớp 10 cùng với các bạn gom góp tiền mua thuốc đến nhà trao cho cô.

Đến giờ, dù hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM nhưng mỗi lần về quê, nơi đầu tiên My đến để tìm lại ký ức học trò là bên cạnh thầy cô cũ.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Hoàng Tôn có 3 người thầy mà anh chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Người thầy đầu tiên cũng chính là mẹ. Mẹ là giảng viên thanh nhạc trường Nhạc viện thành phố, là người dạy anh những nốt nhạc đầu đời. Lớn lên, Hoàng Tôn được mẹ ủng hộ và theo sát trên bước đường sự nghiệp.

Nhạc sĩ Phương Uyên như người thầy đầu tiên khi anh chạm ngõ con đường ca hát. Anh gặp Phương Uyên trong cuộc thi The Voice 2013, chính nữ nhạc sĩ là người khiến Hoàng Tôn tự tin vào bản thân mình.

Vào cuộc thi, anh được HLV Mỹ Linh dìu dắt. Dù chỉ có vài tháng gắn bó nhưng sự dạy dỗ của cô Mỹ Linh là hành trang để anh tiến bước sau này.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Hồi học phổ thông Hòa Minzy nổi tiếng nghịch ngợm nhưng nhờ tham gia năng nổ phong trào hát hò của trường nên tôi vẫn được các thầy cô ưu ái và yêu thương.

Sau này, khi bước chân vào trường Nghệ thuật Hà Nội, cô thường xuyên đi hát kiếm tiền và không tập trung việc học. Khi đó thầy cô trong trường rất buồn phiền và la mắng cô nhiều lần. Nhưng các thầy cô vẫn tạo điều kiện để cô học trò học đủ những tiết đã bỏ và tận tình giúp đỡ cô hoàn thành khóa học.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Cô giáo mà Tiêu Châu Như Quỳnh thương nhất có lẽ là cô Kiều Anh dạy kèm cho cô suốt 10 năm. Hai cô trò khá hợp tính nhau và thân thiết đến mức Quỳnh luôn tâm sự, san sẻ với cô cả những điều khó nói nhất.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

CôThanh Hương (Trường THCS Võ Trường Toản) là người truyền cảm hứng ca hát cho Jun. Không chỉ xem như một người thầy, cô Hương còn là người mẹ thứ hai của Jun. “Bận rộn” với ngày diễn, thậm chí 20-11 có khi không về thăm cô nhưng hễ có thời gian thì anh lại gọi điện và chia sẻ tâm sự cùng cô.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Biết Nhân có “máu” văn nghệ, hay tham gia hoạt động ca hát nên thầy Khang, chủ nhiệm năm lớp 12 luôn tạo điều kiện để anh theo đuổi niềm đam mê. Thầy đã cho Trúc Nhân một lời khuyên dí dỏm là: “Không cần học quá nhiều, chỉ cần sống đúng ước mơ là được”.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Cô giáo dạy môn Toán được Băng Di và bạn bè gọi là hung thần của lớp. Có lần, một bạn gái bàn đầu vừa nghe giảng vừa chăm chú ghi vào lưu bút nhưng không may bị cô bắt gặp. Trong đó Băng Di có ghi “cô Thúy Toán hôm nay mặc đồ trông mập quá”. Cô tra khảo suốt cả buổi, bắt bạn ấy phải khai ra ai là người viết dòng chữ đó. Nhưng không ai khai nên cô méc lại với thầy chủ nhiệm. Thầy phạt cả lớp đứng, ai khai ra mới chịu thôi nhưng cuối cùng không ai tiết lộ nên thầy đành bất lực chịu thua.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Những năm học cấp 3, Đinh Tiến Đạt nổi tiếng quậy phá. Trong một lần xảy ra xô xát với bạn, thay vì phạt nặng và hạ hạnh kiểm thì cô Hà Thị Phương Thịnh – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn lúc bấy giờ đã hết lòng khuyên giải, giúp Đạt nhận ra lỗi của mình. Chính nhờ những lời khuyên nghiêm nghị mà nhẹ nhàng của cô, Đạt đã thay đổi tính tình và yêu quý cô hơn.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Hồi đi học Gil Lê rất hay bày trò nên thường bị cô Hạnh chủ nhiệm nhắc nhở. Có lần Gil Lê bệnh phải nghỉ vài hôm, khi đi học lại cô đã hỏi thăm cô học trò nhỏ rất nhiều điều. Lúc đó Gil mới biết là dù cô luôn tỏ ra nghiêm khắc nhưng cô vẫn hết sức quan tâm đến từng học sinh của mình.

sao viet va nhung ky niem kho quen ve thay co

Năm Sơn Ngọc Minh học lớp 12, Thầy Ẩn, giáo viên Toán và cũng là chủ nhiệm lớp đã tranh thủ từng giờ trống, tiết sinh hoạt, thậm chí những ngày cuối tuần để phụ đạo cho cả lớp. Thầy khó nhưng ai cũng yêu thầy vì chính động lực thầy truyền cho cả lớp đã giúp mọi người đậu Tốt nghiệp.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.