Sập cầu do cháy lớn trên cao tốc Mỹ

Đám cháy lớn khiến một cây cầu ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, sập ngay trong giờ cao điểm hôm 30/3.
sap cau do chay lon tren cao toc my Cháy chung cư Trung Quốc, hai phụ nữ được giải cứu như phim
sap cau do chay lon tren cao toc my Cháy lớn ở chợ người Việt tại Australia

sap cau do chay lon tren cao toc my

Đám cháy dữ dội trên cao tốc Interstate nhìn từ trên cao. Ảnh: NBC

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 18h21 giờ địa phương trên cây cầu ở đường cao tốc Interstate 85, Atlanta. Sau đó không lâu, khoảng 19h, cây cầu đổ sập khi đám cháy bùng phát dữ dội, khói bốc lên cao có thể trông thấy ở khoảng cách vài mét. Đường cao tốc Interstate 85 là một trong những tuyến đường đường đông đúc nhất ở Mỹ.

Theo thống đốc bang Georgia, Nathan Deal, giới chức đã kịp điều chuyển giao thông theo hướng khác trước khi cây cầu bị sập nên không có người thương vong. Tuy nhiên, sự việc khiến giao thông dồn ứ, hàng nghìn tài xế mắc kẹt trên đường cao tốc.

Thống đốc Deal đã ban bố tình trạng khẩn cấp cho ở Atlanta và hạt Fulton vào đêm 30/3. Đám cháy được dập tắt vào khoảng 20h cùng ngày nhưng cây cầu bị sụp mới là vấn đề nghiêm trọng. Tất các làn xe trên cao tốc Interstate 85 bị phong tỏa vô thời hạn.

Thị trưởng thành phố Atlanta Kasim Reed mô tả sự việc đã gây ra “khủng hoảng giao thông nghiêm trọng”. Ông cho hay, nhân viên của Cục điều tra liên bang FBI đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Họ nhận định sự việc không liên quan tới khủng bố.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được làm rõ vào tối 30/3 nhưng phát biểu trên truyền hình Thống đốc bang George cho hay giới chức đang tập trung vào giả thiết ống dẫn polyvinyl clorua (PVC), thường được sử dụng trong xây dựng, có thể đã bốc cháy vì một số lý do nào đó. Một lượng lớn ống PVC được dự trữ dưới cầu, theo WXIA.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.