Sập giàn giáo công trình xây dựng: 2 người tử vong, 4 người bị thương

Đang thi công ở trên tầng 6 của tòa nhà thì bất ngờ giàn giáo đổ sập xuống khiến một nhóm công nhân gặp nạn.

Vào khoảng 5h sáng ngày 13/10, tại công trình xây dựng số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn lao động trong xây dựng khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương.

sap gian giao cong trinh xay dung 2 nguoi tu vong 4 nguoi bi thuong
Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo

Theo ông Đinh Văn Minh, 63 tuổi, tổ trưởng tổ bảo vệ tổ dân phố số 12, người dân ở nhà số 3 cho biết, vào thời điểm trên, ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng rầm rất lớn. Sau đó, ông chạy lên tầng 5 của nhà mình ngó qua công trình bên cạnh thì thấy giàn giáo sập, công nhân hoảng loạn.

"Thời điểm đó tôi thấy một số công nhân mắc kẹt tại tầng 6. Một số công nhân hô lớn có 2 người bị rơi xuống tầng hầm nằm bất động", ông Minh kể.

sap gian giao cong trinh xay dung 2 nguoi tu vong 4 nguoi bi thuong
Công trình 28 tầng, đang xây dựng đến tầng 6

Ông Minh cho biết thêm, sau khi xảy ra tai nạn khoảng 30 phút, lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường. Vào khoảng 8h sáng, 2 nạn nhân tử vong được đưa khỏi hiện trường.

Xác nhận với PV, lãnh đạo công an phường Thịnh Liệt cho hay, vụ sập giàn giáo khiến 2 người tử vong, một người đàn ông và một người phụ nữ quê Hà Nội; 4 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, tòa nhà bị sập giàn giáo là tổ hợp nhà ở văn phòng gồm 28 tầng, đang xây dựng đến tầng số 6.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.