Sắp hoàn thành nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua Hải Dương

Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37, đoạn qua tỉnh Hải Dương có tổng mức vốn khoảng 338 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh này về việc nâng cấp mở rộng mặt đường QL.38B đoạn từ huyện Gia Lộc đi huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương).

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL.38B có điểm đầu tại ngã tư Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), điểm cuối tại vị trí giao cắt với QL.12B (tỉnh Ninh Bình), tổng chiều dài khoảng 122 km, trong đó chiều dài qua địa phận tỉnh Hải Dương khoảng 19 km.

Theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số khoảng 304.104 tỷ đồng thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư khoảng 462.000 tỷ đồng.

Theo quy định, số vốn này phải ưu tiên bố trí cho các nhiệm vụ chi bắt buộc; khởi công mới một số dự án động lực, cấp bách, xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố trong 5 năm.

Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp nêu trên, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn tiếp tục đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL.37, tỉnh Hải Dương với mức vốn khoảng 338 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, hoàn thành trong năm nay.

Đối với QL.38B đoạn từ huyện Gia Lộc đi huyện Thanh Miện, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương và sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực.

Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư đoạn tuyến, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

chọn
Vì sao biệt thự, nhà phố ế ẩm?
Quỹ đất ở TP HCM ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung bị giới hạn, các chủ đầu tư dần hướng đến phân khúc nhà cao cấp. Hiện nay biệt thự, shophouse tại TP HCM giá bán chủ yếu tập trung ở mức giá trên 30 tỷ/căn, vượt xa khả năng chi trả của đa số bộ phận người dân. Do đó, phân khúc này đang rơi vào giai đoạn yếu nhất trong 5 năm qua.