Đầu tư 1.660 tỷ đồng xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh với Hải Dương

Dự án xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, có tổng chiều dài hơn 13 km, sẽ kết nối huyện Gia Bình và Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương).

Ngày 11/8, HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua Nghị quyết về việc chấp thuận tham gia đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu.

Theo đó, tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ và tái định cư của dự án thuộc địa phận tỉnh Hải Dương và kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách của tỉnh Hải Dương.

Trước đó, tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án thuộc địa phận tỉnh Hải Dương có kinh phí dự kiến khoảng 180 tỷ đồng. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND tỉnh điều hành tổ chức thực hiện, bố trí cân đối vốn thực hiện dự án trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch đầu tư công hằng năm của tỉnh; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, huyện Nam Sách khẩn trương hoàn thành kiểm kê, đo đạc, lập phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư; sớm bàn giao mặt bằng sạch để triển khai thi công dự án

Cuối năm 2021, UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt dự án xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến 2025.  

Điểm đầu dự án tại Km0+00 giao với quốc lộ 17 tại Km27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, điểm cuối tại Km13+400 giao với quốc lộ 37 tại Km77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.  

Công trình có tổng chiều dài khoảng 13,4 km, trong đó, phần cầu Kênh Vàng có chiều dài khoảng 743 m, bề rộng dự kiến 23,5 m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6 km, mặt đường rộng 15 m, thiết kế hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí giải phóng mặt bằng địa phận Hải Dương). Trong đó chi phí xây dựng hơn 1.091 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 120 tỷ đồng và các chi phí quản lý dự án, tư vấn xây dựng, dự phòng. Ngân sách trung ương hỗ trợ 900 tỷ đồng.

Sau khi HĐND tỉnh Hải Dương thông qua mức vốn 180 tỷ đồng cho bồi thường và giải phóng mặt bằng địa phận Hải Dương, tổng vốn đầu tư toàn dự án là khoảng 1.660 tỷ đồng.

Tỉnh Bắc Ninh cho biết đến nay, chủ đầu tư tổ chức xong lựa chọn nhà thầu khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng, lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán.

Trong buổi làm việc với tỉnh Hải Dương vào hồi tháng 5, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để dự án khởi công dự án trong quý III năm nay.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.