Sau 9 lần tài xế dùng tiền lẻ khiến BOT Biên Hoà phải xả trạm, Tổng cục Đường bộ kiến nghị giảm 20% phí qua trạm

Nguồn tin của chúng tôi cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiến nghị Bộ GTVT giảm 20% phí cho các phương tiện qua trạm BOT Biên Hoà.
 

Video tài xế yêu cầu nhân viên trạm thu phí BOT Biên Hoà đếm từng tờ tiền lẻ (Thực hiện: Văn Dũng):

Ngày 5/10, một nguồn tin của chúng tôi cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT về hướng miễn, giảm phí chung cho các trạm BOT sau khi có kết quả rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, trong đó có trạm BOT Biên Hoà (đặt tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo nguồn tin, hiện Tổng cục Đường bộ đã đàm phán xong với nhà đầu tư của trạm BOT Biên Hòa là Công ty Đồng Thuận và đi đến thống nhất về mức giảm và việc giảm giá vé kể từ ngày 1/11/2017. Mức giảm dự kiến khoảng 20% so với mức phí hiện hành.

sau 9 lan tai xe dung tien le khien bot bien hoa phai xa tram tong cuc duong bo kien nghi giam 20 phi qua tram
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ giảm phí 20% cho các phương tiện qua trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Cũng theo nguồn tin, hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang giao cho các địa phương như huyện, xã và các cơ quan có liên quan, tiến hành khảo sát về phương tiện của người dân sống trong vùng bị ảnh hưởng của trạm BOT Biên Hòa.

Như chúng tôi đã đưa tin, thời gian gần đây, các tài xế liên tục dùng tiền lẻ với mệnh giá thấp từ 200 – 500 đồng để mua vé qua trạm nhằm phản đối chủ đầu tư BOT Biên Hoà đặt sai vị trí trạm và thu mức phí quá cao.

Sáng 5/10, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua trạm thu phí BOT Biên Hoà bị tê liệt nhiều giờ liền.

Đến trưa cùng ngày, khi chủ đầu tư thương thuyết với nhóm tài xế rằng sẽ tạm ngưng thu phí chờ chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ thì các tài xế mới chịu di dời xe ra khỏi trạm.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi nhóm tài xế rời đi, trạm BOT tiếp tục thu phí trở lại với mức độ cầm chừng.

sau 9 lan tai xe dung tien le khien bot bien hoa phai xa tram tong cuc duong bo kien nghi giam 20 phi qua tram
Lần thứ 9 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Đây là lần thứ 9 các tài xế trả phí bằng tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng song cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý. Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết tài xế đòi giảm giá vé và UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT thực hiện vấn đề này nhưng chưa có kết quả. Lực lượng chức năng chỉ có biện pháp tuyên truyền đến tài xế để hạn chế tình trạng tương tự.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa được Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư. Trạm đặt trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), điểm này cách đường tránh TP Biên Hòa 10 km và đi vào hoạt động từ năm 2014.

Nhiều tài xế cho rằng vị trí đặt trạm không phù hợp trong khi mức giá thu từ 35.000-180.000 đồng lượt xe là quá cao.

sau 9 lan tai xe dung tien le khien bot bien hoa phai xa tram tong cuc duong bo kien nghi giam 20 phi qua tram Đến giữa trưa mà Quốc lộ 1 vẫn chưa hết 'tê liệt' vì tài xế quyết tâm trả tiền phí qua trạm BOT Biên Hoà
chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.