Sau hai năm lấy vợ, tôi nhận ra ngày hạnh phúc nhất là ngày vợ mất tiếng

Sau hai năm lấy vợ, tôi cứ nghĩ tôi là người đàn ông bất hạnh nhất cuộc đời cho đến khi vợ tôi bị cảm và mất tiếng trong vài ngày. 

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Ngày xưa, đọc những câu chuyện cổ tích như nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn hay Lọ Lem, công chúa ngủ trong rừng... tôi đều thắc mắc tại sao những câu chuyện tình đẹp về nàng công chúa và chàng hoàng tử lại chỉ dừng lại ở nụ hôn và sau đó, cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi đó thế nào đều là dấu ba chấm bỏ ngỏ.

sau hai nam lay vo toi nhan ra ngay hanh phuc nhat la ngay vo mat tieng
Sau khi kết hôn, mọi "bong bóng" về hạnh phúc đều vỡ tan. (Ảnh minh họa: Khám phá).

Và giờ tôi đã biết, nếu triển khai tiếp những câu chuyện tình đó thì chắc chắn các tác giả dân gian sẽ chẳng thể viết được gì tiếp ngoài những câu cằn nhằn, quát nạt từ sáng đến đêm của các nàng công chúa, tiếng khóc ré thất thanh của những đứa trẻ hay cái cau mày trong chán nản của các chàng hoàng tử.

Sỡ dĩ tôi có cảm nhận như vậy bởi trước khi lấy vợ, tôi cũng nghĩ mình là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian với câu chuyện tình sét đánh với cô nàng xinh đẹp, đảm đang, sắc sảo.

Tất cả những "bong bóng" đó đều vỡ tung cho đến khi tôi trao nàng chiếc nhẫn cưới. Nàng trở nên dữ dằn hơn. Sự dữ dằn của nàng tỉ lệ thuận với số lượng từ mà nàng nói mỗi ngày.

Nàng có thể nói từ lúc mở mắt dậy đến lúc nhắm mắt đi ngủ. Mà thỉnh thoảng đi ngủ tôi cũng không yên vì nàng còn mắc chứng nói mơ.

Nàng cằn nhằn từ chuyện quần áo, túi xách, nhà cửa đến chuyện con chó hàng xóm, con muỗi bay vo ve trong nhà. Nàng than phiền từ họ hàng thân thích hai bên gia đình cho đến những người bạn lần đầu tiên cô ấy gặp...

Ấy vậy mà tôi vẫn chịu đựng được hơn hai năm trời.

Nếu ai muốn hỏi bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, thì tôi cũng chia sẻ luôn: "luôn phải dậy trước khi vợ thức giấc".

Bởi bạn sẽ không tưởng tượng được vợ của bạn sẽ tuyệt vời như thế nào lúc sáng sớm.

Ánh ban mai chiếu vào cặp má hồng hây hây của nàng, làn tóc rối xoã nhẹ xuống bờ vai hay tấm áo trễ nải đều là những thứ mà tôi không thể không yêu từ nàng.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là lúc này, nàng nằm ngay sát cạnh tôi mà tuyệt đối không nói câu gì cũng không thể lườm nguýt tôi khi đang nhắm mắt ngủ.

Nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi khi nàng tỉnh giấc.

Mọi chuyện thay đổi khi vợ bị mất tiếng

Trong khi tôi cảm thấy mệt mỏi, áp lực về công việc nhất, chán nản với cuộc hôn nhân bị chèn ép, và đã nghĩ đến nước li dị thì ông trời lại mở cho tôi một cơ hội để yêu lại từ đầu.

sau hai nam lay vo toi nhan ra ngay hanh phuc nhat la ngay vo mat tieng
Cuộc sống hôn nhân của tôi chủ động hơn khi vợ mất giọng. (Ảnh minh họa: Khoahocdoisong).

Bỗng dưng khoảng thời gian đó, vợ tôi bị cảm, mất tiếng và thời gian đó cũng là thời gian mà tôi tìm lại được cảm giác yêu đương của mình.

Tôi tự tin hơn hẳn khi vợ tôi mất tiếng nặng, không thể nói được.

Thời gian đó, tôi chăm chỉ dẫn cô ấy đi chơi cùng bạn bè, họ hàng hơn bởi khi đó, cô ấy chỉ biết cười xã giao, không dè bỉu, kể xấu tôi trước mặt mọi người. Hơn nữa, tôi có không may "nổ" quá về công việc, đời sống của mình, cô ấy cũng không thể làm tôi bẽ mặt trước mọi người.

Rồi những ngày đó, khi tôi đi nhậu về muộn, cô ấy cũng không thể gọi điện thẳng cho thằng bạn tôi để gửi gắm những lời vàng ngọc như "các anh đừng làm hư chồng tôi nữa" hay cũng chẳng thể gọi điện cho vợ của bạn tôi để lên giọng "về mà dạy lại chồng chị".

Cô ấy chỉ nhẹ nhàng nhắn tin "anh về chưa?" và đương nhiên, tôi sẽ nhắn lại ngay và đưa ra một lí do chính đáng trước khi cô ấy kịp nhắn tin cho bạn tôi, vợ bạn tôi. Dù sao thì nhắn tin cũng mất công hơn gọi điện nên tôi có nhiều thời gian để phi về nhà, điểm danh hơn.

Những ngày vợ mất giọng, cũng năng đưa cô ấy đi xem phim hơn bởi chúng tôi sẽ không bị ánh mắt soi mói cùng cái "chẹp" khó chịu của những người ngồi cạnh khi cô ấy ra sức bình phẩm, thuyết minh về bộ phim.

Tôi nhớ ngày thứ 3 - sau khi đã uống nhiều loại thuốc mà giọng nói của cô ấy vẫn không cải thiện, cô ấy rầu rĩ, tựa vào ngực tôi hỏi nhẹ (đương nhiên là với chất giọng nhẹ như mèo) "nếu em cứ mất giọng như thế này thì sao anh, em sợ lắm".

Khi nghe câu hỏi đấy, tôi thầm nghĩ, "anh chỉ sợ em nói liên tục cả ngày thôi. Chỉ cần em mất giọng mỗi tháng một lần (chứ không cần mất giọng liên tục, anh sẽ càng yêu em hơn".

Đấy là tôi nghĩ. Còn khi nói, tôi chỉ tôi chỉ dám thỏ thẻ vế sau: "anh sẽ càng yêu em hơn". (Đôi khi một nửa của sự thật cũng không hẳn là sự thật). Và vợ của tôi chấp nhận một nửa của sự thật với sự trìu mến, có chút long lanh trong khoé mắt.

Hiện tại, sau lần vợ mất giọng, cuộc sống gia đình của chúng tôi như được nhấn nút F5. Tôi với cô ấy như được yêu nhau lại từ đầu.

Với những sự kiện như vậy, tôi chỉ thầm hi vọng một quí hoặc một năm, họng của cô ấy sẽ xin nghỉ phép khoảng 3 - 7 ngày để chúng tôi được hâm nóng lại tình cảm của mình.

sau hai nam lay vo toi nhan ra ngay hanh phuc nhat la ngay vo mat tieng Số tài sản vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên sẽ phân chia khi li hôn đáng giá bao nhiêu?

Theo số liệu phía ông Vũ đưa ra, tổng cộng số tài sản chung bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có trị giá ...

sau hai nam lay vo toi nhan ra ngay hanh phuc nhat la ngay vo mat tieng Tin tức pháp luật: Gay gắt phiên toà xử ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên, kết luận vụ á hậu bán dâm 7000 USD

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/2, gồm có: Gay gắt phiên toà xử ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên, kết luận ...

sau hai nam lay vo toi nhan ra ngay hanh phuc nhat la ngay vo mat tieng Ông chủ cà phê Trung Nguyên: 'Tôi chưa bao giờ sai với cô'

Trong phiên tòa buổi chiều, ông Vũ rất nhiều lần lớn tiếng bức xúc. Ông từ chối đọc lá thư của các con mà phía ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.