Sau khai giảng, trẻ lớp 1 đọc 'vanh vách' tên các địa danh tại quận mình ở

Ngay sau lễ khai giảng, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Tân đã vào giờ sinh hoạt ngoại khóa với bài học 'quận Cầu Giấy của em". Các em có thể đọc "vanh vách" tên các địa danh tại quận mình ở.
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o Thầy hiệu trưởng 'hóa thân' thành gà trống trong ngày khai giảng năm học mới
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o 'Sinh viên vỡ lòng' lạ lẫm trong lễ khai giảng năm học mới
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o Học sinh cả nước hân hoan chào đón khai giảng năm học mới 2017 - 2018
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o Màu xanh tình nguyện cùng nâng bước học sinh Phìn Hồ tới trường

Sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh trên cả nước đã chính thức bước vào khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ được nối tiếp sau các phần nghi thức khai giảng đã được các trường tổ chức để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.

sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Tân dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Ảnh Phi Hùng.

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), gần 3.000 em học sinh toàn trường cũng đã có một buổi khai giảng đáng nhớ và đầy ấn tượng khi năm nay cũng là thời điểm có nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy.

Chia sẻ cảm xúc sau buổi khai giảng hôm nay, cô giáo Lê Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Dịp khai trường năm nay ở trường Nghĩa Tân cũng thật đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND, Phòng GD&ĐT quận và ủng hộ của phụ huynh, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường năm nay đã hoàn thiện hơn nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu dạy và học của nhà trường.

Ngoài ra, năm nay được sự cho phép của Phòng Giáo dục, nhà trường đã hoàn thiện và đưa vào giảng dạy bộ giáo án giới thiệu về quận Cầu Giấy cho các em học sinh ở cả 5 khối từ lớp 1 - lớp 5. Bộ giáo án này mang tên 'Quận Cầu Giấy của chúng em, được chính thức đưa vào giảng dạy được một năm nay. Trước đó cũng tổ chức một chuyên đề để quán triệt tới các giáo viên chủ nhiệm của các lớp để dạy đồng loạt cho các em, mỗi khối lớp sẽ theo một mức độ riêng tùy vào tầm hiểu biết của học sinh".

sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Cô giáo Lê Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Tân. Ảnh: Đình Tuệ.

Cũng theo cô Thanh Thủy, đây cũng là hoạt động giúp các em học sinh tự hào hơn về truyền thống của quận mình đang ở. Ngay sau khi dự lễ khai giảng, các em học sinh được phân về các lớp học buổi ngoại khóa để cô giáo giảng về truyền thống địa phương. Buổi chiều sẽ cho các em học hát các bài hát truyền thống của trường, quận.

"Chúng tôi kết hợp giảng qua các đoạn clip ngắn ghi lại quá trình hình thành và phát triển của quận sau 20 năm thành lập. Cộng với tập cho các em hát những bài hát về quận, về nhà trường để các em hiểu hơn, biết đến Cốm làng Vòng là đặc sản của quận Cầu Giấy, biết Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nằm trên phố Xuân Thủy là nơi sản sinh ra những nhà giáo hiện đang dạy dỗ các em trên lớp hàng ngày", cô Hiệu trưởng nói.

Là một nhà giáo đã có tròn 20 năm gắn bó với mái Trường Tiểu học Nghĩa Tân, cô giáo Đỗ Diệu Thúy - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1C tâm sự: "Dự lễ khai trường lần thứ 20 tại đây, cảm giác trong tôi vẫn bồi hồi khi nhìn vào ánh mắt các em học sinh khi đến trường buổi đầu tiên ngày hôm nay cũng như các đồng nghiệp thấy rất vui tươi, phấn khởi, trường được trang hoàng nhiều cờ hoa rực rỡ.

Buổi đầu tiên các em dự lễ khai giảng có em vẫn còn bỡ ngỡ. Các em đã được đến trường để làm quen với nề nếp của lứa tuổi tiểu học từ nhiều ngày trước. Hôm nay tới trường được thầy cô và các anh chị lớp trên hân hoan chào đón, nên đa phần các em cũng phấn khởi vui đùa cùng nhau, chỉ có ít em vẫn còn níu kéo bố mẹ nhưng sau khi cô ra dỗ thì nước mắt cũng đã khô và hòa nhịp cùng các bạn".

Giải thích về việc các em học sinh lớp 1 có thể đọc "vanh vách" các địa danh của quận Cầu Giấy mà cô giáo chỉ trên bảng, cô Diệu Thúy cho biết, đối với lớp lớn như lớp 4, lớp 5 thì không khó lắm. Nhưng với học sinh lớp bé, giáo dục truyền thống đặc biệt là bài dạy về quê hương Cầu Giấy quê em, các em có thể nhận biết các địa danh nằm ở vị trí gần với nhà mình ở thì sẽ dễ nhận ra hơn. Đồng thời, nhà trường cũng xây dựng thành tư liệu từ các đoạn phim ngắn, các em sẽ có dấu ấn ghi nhớ lâu hơn bằng các hình ảnh trực quan sinh động hơn là các hình ảnh tĩnh như cô giáo chỉ trên bảng.

Sau đây là một số hình ảnh của trẻ ngay sau khi kết thúc khai giảng và và giờ sinh hoạt truyền thống của địa phương mình:

sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Cô giáo chỉ vào địa danh nào trên bảng Powerpoint các em đều có thể đọc chính xác tên đại danh đó. Ảnh: Đình Tuệ.
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Với cậu bé này, Học viện Báo chí & Tuyên truyền là nơi mình hay được bố mẹ chở đi học qua nên nhận biết và phát biểu rất nhanh. Ảnh: Đình Tuệ.
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Cô giáo Diệu Thúy đang hướng dẫn cho bé Bảo Hà và các em học sinh lớp 1C về tư thế ngồi ngay ngắn trong lớp học. Ảnh: Đình Tuệ.
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Các em học sinh đang chăm chú nghe cô giáo kể chuyện. Ảnh: Đình Tuệ.
sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o
Ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ của trẻ cũng là niềm vui lớn với các cô giáo khi tới lớp. Ảnh: Đình Tuệ.

Bắt đầu từ ngày mai (6/9), nhà trường sẽ chính thức giảng dạy chương trình chính khóa cho các em học sinh.

sau khai giang tre lop 1 doc vanh vach ten cac dia danh tai quan minh o Thầy hiệu trưởng 'hóa thân' thành gà trống trong ngày khai giảng năm học mới

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình đã hóa thân làm "chú gà trống" múa hát cùng học sinh và truyền tải thông điệp yêu thương, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.