Sấu non đầu mùa thịt dày, giá cao muốn mua nhiều cũng không có sẵn

Sấu non đầu mùa đã bắt đầu được bày bán, mặc dù giá khá cao nhưng vẫn hút khách.
 

Đầu hè là lúc những hàng sấu cổ thụ trên khắp các con phố tại Hà Nội đã ra quả. Tại các tuyến phố lớn như Phan Đình Phùng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo ...không khó để thấy những người treo cây hái sâu và ngồi bên vỉa hè rao bán những túi sấu tươi nặng cả chục cân bày trước mặt.

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san

Người dân hái sấu trên phố để kiếm thêm thu nhập

Được biết, những người này chủ yếu là lao động như người đánh giày, thợ hồ,… hái sấu để bán kiếm thêm thu nhập. Một ngày, nhóm người này có thể hái được vài chục kg sấu. Những trái sấu tươi được hái ở những cây sấu cổ thụ trên phố phường Hà Nội được người dân mua ngay bởi sấu tươi và “sạch”.

Vài ngày trở lại, tại các khu chợ và nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã bắt đầu bày bán sấu non, các chủ thương ở đây nhập về bán với giá khá cao. Mới đầu mùa, sấu vẫn còn non và hình dáng khá nhỏ nhưng vẫn được dân nội trợ lựa chọn, yêu thích. Giá sâu non đang được bán trên thị trường giao động từ 50.000 – 60.000 đồng/kg.

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san
Sấu non đầu mua được các bà nội trợ ưa chuộng, dù giá thành khá đắt (Ảnh: Như Quỳnh)

Chị Ngọc Bích (Hoàn Kiếm, Hà Nội) một bà nội trợ chia sẻ: “Thời điểm này mới đầu mùa, quả hơi nhỏ nhưng “thịt” sấu khá dày. Sấu là một loại quả được các bà nội trợ ưa chuộng bởi nó có thể chế biến được nhiều món ăn như nấu canh, vịt om sấu, ô mai sấu hay làm nước sấu thứ nước uống giải nhiệt mùa hè. Mua sấu về nạo vỏ, rửa sạch cho vào ngăn đá là có thể ăn được nhiều bữa”.

Cứ đến mùa sấu, chị Thanh Hằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại đi chợ mua vài cân sấu để về chế biến món ăn cho gia đình thưởng thức. Chị Hằng cho biết, đầu mùa nên giá đắt gấp 2-3 lần so với sấu chính vụ, nhưng chị vẫn mua về để ăn dần.

Sấu ở giai đoạn này còn non, giòn và chưa có vị chua gắt nên ngoài để chế biến canh chua còn có thể làm những món ăn vặt như sấu ngầm đường để gia đình thưởng thức.

Theo chị Thương, một người bán hàng tại chợ Hôm (Hà Nội) chia sẻ, đầu mùa nên giá sấu khá cao khoảng 50.000 – 60.000 đồng/kg nhưng vẫn được các bà nội trợ ưa chuộng.

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san
Sấu đầu mùa có giá khoàng 50.000 - 60.000 đồng/kg (Ảnh: Như Quỳnh)

Mỗi ngày, chị Thương chỉ nhập được khoảng 20kg sấu về bán. Mấy hôm nay, chị mới bày sấu ra bán đã có người mua liên 6kg về,. Cũng có một số người muốn mua sấu với số lượng nhiều nhưng tôi phải từ chối bởi đầu mùa chỉ đủ bán lẻ cho khách, chị Thương cho biết thêm.

Chị Sơn, một tiểu thương tại chợ Thành Công cho biết, những trái sấu đầu mùa phần lớn được hái từ các cây cổ thụ bởi chỉ những cây sấu lâu năm mới cho trái sớm.

“Giá sấu đầu mùa năm nay tương đương mọi năm. Vì là đầu mùa nên sấu thường số lượng ít và có giá đắt hơn so với chính vụ. Lượng sấu đầu mùa không nhiều chỉ đa số những cây sấu cổ thụ mới có”, chị Sơn nói.

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san Hoa quả giải nhiệt đua nhau giảm giá tại các siêu thị

Thời tiết đang bước vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm, những ngày qua có nơi nhiệt độ đã lên tới 37 độ, người dân ...

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san Bị phạt hơn 11 triệu đồng vì... quả táo trong hành lý xách tay

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã phạt một hành khách 500 USD (hơn 11 triệu đồng) vì để dành quả táo do ...

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san Bảy loại quả Trung Quốc bán tràn chợ Việt: Đẹp long lanh, rẻ như rau

Trong vòng 2 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã chi tới 1.120 tỷ đồng để nhập các loại rau quả từ Trung Quốc. Các ...

sau non dau mua thit day gia cao muon mua nhieu cung khong co san Bí ẩn loại quả giống hệt biwa Nhật: Cơn sốt trên vỉa hè Hà Nội

Có hình dáng, mùi vị gần giống với quả biwa Nhật Bản nên quả thanh trà đang gây sốt trên thị trường, được bày bán ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.