Sáng nay (18/12), Sơn Tùng M-TP đã tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông để công bố chiến lược phát triển Công ty M-TP Entertainment, cũng như những kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trong năm 2020.
"Năm 2020, Tùng và cộng sự của mình sẽ cho ra mắt một mạng xã hội hoàn toàn mới, có tên là SkySocial", Sơn Tùng cho biết.
Ca sĩ quê Thái Bình nói mạng xã hội của anh không dành cho người nổi tiếng, mà hướng đến những con người bình thường, có thêm bạn bè để giao lưu. Các tính năng của mạng xã hội cũng tạo ra để giúp những người có chung sở thích, đặc điểm dễ dàng tìm thấy nhau.
Sơn Tùng sẽ ra mắt mạng xã hội vào năm 2020.
"Với SkySocial, những người nổi tiếng chỉ đóng vai phụ, trong khi đó dù người dùng là một người hết sức bình thường, nhưng họ hoàn toàn có thể đóng vai chính trong mạng xã hội", Sơn Tùng nhấn mạnh.
Nói về điểm khác biệt giữa SkySocial với các mạng xã hội hiện tại, Sơn Tùng chia sẻ thật thà: "Em không biết các trang mạng xã hội khác thế nào, nhưng khi em dùng Instagram, Facebook, em thấy rất khó để tiếp cận đến một người bạn mới cùng suy nghĩ, độ tuổi và cùng cung hoàng đạo. Với SkySocial, câu chuyện đó trở nên dễ hơn rất nhiều".
Tùng cũng tiết lộ khi đăng nhập vào SkySocial, người dùng sẽ được hỏi đầy đủ thông tin về nơi ở, sở thích... để tất cả những người có những đặc điểm chung có thể nằm chung sẵn trong một nhóm cộng đồng.
Tại Việt Nam trong năm qua đã có hàng chục mạng xã hội lớn nhỏ đua nhau thành lập, dễ dàng kể tên như: Lotus do ông lớn VCCorp chống lưng, Gapo có G-Group đứng sau, hay Hahalolo,…
Tuy nhiên, dù dưới hình thức nào, dù đi vào thị trường ngách như Hahalolo hay tập trung vào tin tức như Lotus, thì đến nay, các mạng xã hội này vẫn chưa thể hiện được vai trò như kì vọng, không duy trì được lượng người dùng trung thành của mình.
Sơn Tùng muốn biến M-TP Entertainment thành một tập đoàn giải trí hàng đầu. (Ảnh: Sơn Tùng M-TP).
Sáng nay, Sơn Tùng M-TP cũng đã công bố một số kế hoạch kinh doanh khác trong năm 2020, bao gồm: khai trương chuỗi cửa hàng quán cafe idol M-TP and Friends, phát hành album Chúng Ta, tổ chức Sky Tour 2020 và ra mắt thương hiệu thời trang PlusEightyFour.
"Ít nhất 3 năm tới, M-TP Entertainment sẽ không chỉ là công ty giải trí, mà sẽ phát triển theo hướng tập đoàn giải trí", Sơn Tùng cho biết.
Tập đoàn giải trí mà Sơn Tùng muốn gây dựng với tham vọng tạo ra hệ sinh thái với trọng tâm là nghệ sĩ. Ngoài mảng âm nhạc, giải trí, M-TP Entertainment sẽ có thể mở rộng mô hình kinh doanh theo các mảng khác, thậm chí đầu tư vào các startup để xây dựng hệ sinh thái.
Bên cạnh đó, M-TP Entertainment cũng sẽ chọn lọc vốn từ các nhà đầu tư, để tạo nên một tập đoàn vững mạnh.
Khi được hỏi về những đơn vị sẽ hợp tác để phát triển những kế hoạch trong năm 2020, Sơn Tùng chỉ khẳng định sẽ có rất nhiều điều thú vị trong tương lai. Chủ tịch M-TP Entertainment cho rằng mình không nên tiết lộ nhiều những thông tin liên quan, để mọi thứ có thể diễn ra theo một cách tuyệt vời nhất.
"Tuyên ngôn của M-TP Entertainment sẽ trở thành sự thật trong vòng 3 năm nữa", ca sĩ này khẳng định.
Trước đó, M-TP Entertainment của Sơn Tùng đã kí kết hợp tác đầu tư với LuxStay - startup chia sẻ phòng trọ. Ngoài ra, chàng ca sĩ 25 tuổi đang sở hữu 3 công ty giải trí khác, với phần vốn góp trên 80%. Tài sản của Sơn Tùng ngoài kinh doanh còn đến từ biểu diễn, YouTube, cát-xê sự kiện và hợp đồng quảng cáo.