Sau Viettel và VinaPhone, MobiFone chuẩn bị khóa SIM thiếu chân dung

Đầu tháng 6/2018, Viettel và VinaPhone đã bắt đầu thực hiện khóa một chiều dịch vụ với các khách hàng thiếu thông tin. MobiFone cũng đang rục rịch chuẩn bị khóa một chiều.

Theo chia sẻ từ đại diện MobiFone, nhà mạng đã thực hiện gửi tin nhắn thông báo tới các thuê bao chưa đủ thông tin bao gồm thông tin CMND và ảnh chân dung chính chủ cho các lớp khách hàng đầu tiên.

Dù chưa có ngày cụ thể tiến hành khóa một chiều dịch vụ các SIM này, MobiFone đang hoàn tất các thủ tục để thực thi Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

sau viettel va vinaphone mobifone chuan bi khoa sim thieu chan dung

Các nhà mạng lần lượt thực hiện đợt khóa một chiều SIM thiếu thông tin thuê bao đầu tiên. Ảnh: Ngô Minh.

Với hai nhà mạng là Viettel và VinaPhone, việc khóa một chiều các SIM thiếu thông tin thuê bao đã được thực hiện từ đầu tháng 6/2018. Cụ thể, Viettel đã thực hiện từ 2/6 còn VinaPhone đã khóa một chiều dịch vụ lớp khách hàng đầu tiên từ ngày 1/6.

Hai nhà mạng trên chưa công bố con số cụ thể các thuê bao thiếu thông tin chính chủ đã bị khóa một chiều trong đợt đầu tháng 6/2018.

Theo nguồn tin của Zing.vn từ hai nhà mạng trên, những SIM bị khóa trong đợt đầu thiếu nhiều yếu tố để xác thực, đã qua rất nhiều lần được thông báo mà vẫn không có động thái bổ sung thông tin.

Nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, nhà mạng quân đội cho hay đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều.

Để tạm mở, khách hàng soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa một lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng hoặc tổng đài của nhà mạng.

sau viettel va vinaphone mobifone chuan bi khoa sim thieu chan dung Sim 11 số đẹp đang được thu mua với giá cao

Trước thông tin thay đổi thuê bao 11 số thành 10 số người dân buôn sim thu mua sim 11 số đẹp để chờ thời ...

sau viettel va vinaphone mobifone chuan bi khoa sim thieu chan dung Thời hạn cuối đăng ký thông tin của nhà mạng Viettel nơi tấp nập, chỗ đìu hiu

Hôm nay (2/6) là hạn cuối của nhà mạng Viettel gia hạn cho các thuê bao chưa kịp đăng kí thông tin cá nhân và ...

sau viettel va vinaphone mobifone chuan bi khoa sim thieu chan dung Sim đẹp 11 số rục rịch 'găm hàng' chờ tăng giá

Khi thị trường sim 10 số vẫn đang bình ổn thì sim số đẹp 11 số có thể bị găm hàng đợi thời điểm chuyển ...

sau viettel va vinaphone mobifone chuan bi khoa sim thieu chan dung Sau khi chuyển đổi về 10 số, sim 11 số sẽ ra sao?

Sau khi Bộ TT&TT công bố sẽ chuyển đổi đầu số 11 về 10 số từ 15/9 tới, trên thị trường sim 11 số đẹp ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.