Theo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của FPT, mức doanh thu thuần 11.199 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.655 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 12,4% và 15,6% so với cùng kì. Kết quả này tương đương kế hoạch lũy kế ban lãnh đạo đề ra.
Đáng lưu ý, kinh doanh mảng CNTT trong nước và quảng cáo trực tuyến tiếp tục giảm sút do tác động mạnh mẽ của Covid-19.
Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế dịch vụ quảng cáo trực tuyến lần lượt giảm 19% và 25,8% do nhu cầu quảng cáo của khách hàng doanh nghiệp trong nước giảm mạnh. Lợi nhuận trước thuế của mảng Dịch vụ CNTT trong nước giảm 37%.
Hai mảng kinh doanh chủ lực là Dịch vụ CNTT nước ngoài và Viễn thông vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' cho FPT với mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ 20 - 30%.
Cụ thể trong 5 tháng, khối CNTT nước ngoài đạt doanh thu 4.802 tỉ đồng, tăng 20,5%, lãi sau thuế 746 tỉ đồng, tăng 22,8%. Trong khi đó, dịch vụ viễn thông đạt doanh thu 4.303 tỉ đồng tăng 12,4% và lợi nhuận sau thuế 693 tỉ đồng, tăng 31,3%.
FPT cho biết dịch vụ chuyển đổi số đóng góp 1.517 tỉ đồng doanh thu, tiếp tục tăng trưởng 70%, với tỉ trọng lớn đến từ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến phương tiện kết nối (Connected Vehicle), điện toán đám mây (Cloud), di động (Mobile Related) và trí tuệ nhân tạo/phân tích dữ liệu (AI/Data Analytics).
Với việc dịch bệnh toàn cầu diễn biến phức tạp, FPT vẫn giữ được tăng trưởng tại các thị trường nước ngoài, cụ thể khối APAC (Châu Á - Thái Bình Dương) doanh thu tăng 53%, EU tăng 20%, Mỹ tăng 18% và Nhật Bản tăng 15%.
Doanh thu khối giáo dục tăng trưởng 7,8% so với cùng kì đạt 564 tỉ đồng, lợi nhuận tăng 8,3% đạt 419 tỉ đồng. Tuyển sinh mới trong tháng 5 chủ yếu cho các khối Polytechnic và liên kết quốc tế, tăng trưởng 89%. Tổng số toàn khối đạt 45.303 học sinh, tăng trưởng 38%.