Saudi Arabia sắp xây 'thành phố giải trí' triệu đô

Quốc gia Hồi giáo Saudi Arabia tuyên bố kế hoạch xây dựng "thành phố giải trí" rộng 334km2 ở phía nam thủ đô Riyadh với các khu thể thao, văn hoá và giải trí bao gồm vườn thú bán hoang dã và công viên chủ đề.
saudi arabia sap xay thanh pho giai tri trieu do Vua Arab tặng nhẫn kim cương cho quan chức Indonesia
saudi arabia sap xay thanh pho giai tri trieu do Ảnh Quốc vương Saudi Arabia selfie trong chuyến công du châu Á gây sốt
saudi arabia sap xay thanh pho giai tri trieu do
Mô hình xây dựng công viên chủ đề do Six Flags đề xuất xây ở Trung Quốc. Ảnh: Six Flags

Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia sẽ là nhà đầu tư chính trong dự án này. Hãng thông tấn nhà nước SPA dẫn lời Hoàng thân Mohammed bin Salman cho hay, công trình dự kiến được động thổ vào năm 2018 và mở cửa năm 2022.

Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khác cũng sẽ cung cấp vốn mà không cần nghiên cứu kỹ càng về quy mô đầu tư.

Hoàng thân Mohammed tuyên bố: "Thành phố này sẽ trở thành một dấu mốc văn hoá nổi bật và là trung tâm quan trọng đáp ứng nhu cầu giải trí, văn hoá và xã hội của thế hệ tương lai”.

Hồi tháng 6, công ty Six Flags có trụ sở tại Mỹ cho hay, họ bắt đầu đàm phán với chính phủ Saudi Arabia về việc xây dựng các công viên chủ đề như một phần trong nỗ lực thực hiện Tầm nhìn Saudi Arabia 2030 nhằm mở rộng ngành giải trí và đa dạng hóa nền kinh tế.

Giám đốc điều hành Six Flags, Jim Reid-Anderson, cho hay công ty sẽ xây 3 công viên ở Saudi Arabia với chi phí mỗi công trình từ 300 tới 500 triệu USD.

Tầm nhìn Saudi Arabia 2030 bao gồm các kế hoạch cải cách kinh tế theo hướng giảm phụ thuộc vào dầu lửa và tạo công ăn việc làm cho cho người trẻ của đất nước.

Tuy nhiên, việc phát triển ngành giải trí gặp rất nhiều khó khăn tại vương quốc Hồi giáo, nơi có quy tắc xã hội nghiêm ngặt, phụ nữ phải mặc áo choàng rộng, rạp chiếu phim hay rượu bị cấm và không gian công cộng bị phân biệt theo giới tính.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.