Hoàng gia giàu nhất thế giới có thể sở hữu tài sản hơn 1.000 tỷ USD

Hoàng gia Saudi Arabia với hơn 15.000 thành viên sở hữu tài sản ước tính 1.400 tỷ USD, nhưng phần lớn chỉ nằm trong tay khoảng 2.000 người

Hoàng gia Anh sở hữu tài sản ước tính 88 tỷ USD, theo hãng tư vấn doanh nghiệp Brand Finance. Tuy nhiên, con số này kém xa khối tài sản của hoàng gia giàu nhất thế giới của Saudi Arabia - House of Saud.

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd
Thái tử Mohammed Bin Salman (Ảnh: BBC)

Hoàng gia Saudi Arabia với hơn 15.000 thành viên (tuy nhiên tài sản chủ yếu nằm trong tay 2.000 thành viên giàu nhất) sở hữu tài sản ước tính 1.400 tỷ USD. Nếu so với tài sản của hoàng gia Anh thì con số này gấp 16 lần.

Cũng giống hoàng gia Anh, các thành viên House of Saud rất kín tiếng về khối tài sản của mình. Điều được biết đến nhiều nhất chủ yếu là cuộc sống xa xỉ với máy bay cá nhân, du thuyền, trực thăng hay lâu đài dát vàng của các thành viên hoàng tộc này. Tuy nhiên, họ cũng quyên góp nhiều tiền cho các hoạt động từ thiện và đầu tư cho người dân Saudi Arabia.

Mới đây, hoàng gia cam kết quyên góp hàng triệu USD cho một quỹ vì doanh nhân nữ của Ngân hàng Thế giới.

Tài sản của hoàng gia Saudi Arabia đến từ các mỏ dầu khổng lồ được phát hiện hơn 75 năm trước dưới thời quốc vương Abdulaziz ibn Saud. Tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của chính phủ nước này hiện được định giá hơn 2.000 tỷ USD, là một trong những công ty dầu mỏ có lợi nhuận tốt nhất thế giới.

Một trong những thành viên có tầm ảnh hưởng nhất của House of Saud là Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud, năm nay 82 tuổi. Ông hiện sở hữu tài sản ước tính khoảng 17 tỷ USD và đã chuyển giao phần lớn quyền lực sang cho người kế vị - Thái tử Mohammed Bin Salman, 32 tuổi.

Năm ngoái, trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn, Thái tử Mohammed đã bắt giam và buộc nhiều người giàu nhất Saudi Arabiam, trong đó có nhiều người là thành viên hoàng gia, giao nộp lại tài sản cho chính phủ. Theo đó, 10 tỷ phú Saudi Arabia đã bị loại khỏi danh sách tỷ phú thường niên của tạp chí Forbes.

Saudi Arabia được cho là thu được hơn 100 tỷ USD qua chiến dịch trên. Tuy nhiên, không thể xác minh tính chính xác của con số này.

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd
Lâu đài Chateau Louis XIV tại Louveciennes, gần Paris, Pháp của Thái tử Saudi Arabia (Ảnh: Reuters)

Thái tử Mohammed gần đây mua một bức tranh của danh họa Da Vinci với giá 450 triệu USD, một du thuyền giá 500 triệu USD và một lâu đài Pháp trị giá 300 triệu USD. Thái tử 32 tuổi này cũng sở hữu 2 căn nhà ở London và 1 căn ở vùng biển miền nam Tây Ban Nha, theo New York Times.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News, Thái tử Mohammed cho rằng tài chính là vấn đề cá nhân và ông không cần phải xin lỗi vì sống xa hoa.

"Tôi là một người giàu chứ không phải người nghèo. Tôi không phải là những lãnh tụ như Gandhi hay Nelson Mandela, mà là thành viên của hoàng gia đã trị vì hàng trăm năm trước khi Saudi Arabia ra đời”, Thái tử Saudi Arabia nói.

Ông cũng cho biết đã dành “ít nhất 51% tài sản cho người dân và 49% cho bản thân mình".

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd 8 người đẹp siêu giàu của làng giải trí Hoa ngữ

Làng giải trí Trung Quốc có rất nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng và kiếm tiền cực 'đỉnh'.

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd Cuộc sống nổi loạn của cô bé 9 tuổi tự nhận mình giàu nhất thế giới

Lil Tay (9 tuổi) là "hiện tượng mạng" mới nổi. Cô bé được biết đến chủ yếu qua những video không mấy tích cực, bị ...

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd Thiếu kiến thức, giới siêu giàu vẫn đầu tư ngày càng lớn vào tiền ảo

Theo báo cáo từ Knight Frank, tiền thuật toán đang thu hút các khoản đầu tư từ giới siêu giàu khắp thế giới, dù chính ...

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd Choáng ngợp trước 10 căn biệt thự nghỉ dưỡng dành cho giới siêu giàu

Khi tiền bạc không còn là vấn đề, những căn biệt thự nghỉ dưỡng cho thuê riêng sẽ là lựa chọn đáng được ưu tiên ...

hoang gia giau nhat the gioi co the so huu tai san hon 1000 ty usd Xa xỉ đến khó tin trong giới siêu giàu ở Trung Quốc

Họ lái những chiếc siêu xe, không nghĩ tới gì khác ngoài việc chi tiêu hàng trăm nghìn đô-la mỗi đêm ra sao và khoe ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.