Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn một phút đăng tải cuộc tranh luận giữa khách hàng và phía khách sạn Hoàng Gia ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Theo nội dung đoạn clip, khách hàng đặt phòng tại khách sạn này với giá 600.000 đồng/phòng ở. Tuy nhiên, khi thanh toán, do khách hàng không ăn cơm tại khách sạn nên bị phía khách sạn yêu cầu đóng thêm chi phí từ 200.000-300.000 đồng/phòng.
Theo phía khách hàng, trước khi đặt phòng tại khách sạn với giá 600.000 đồng/phòng, khách hàng đã nói với chủ khách sạn rằng: “Ăn tại khách sạn hay không là do chúng tôi (khách hàng – PV) tự quyết định”
Tuy nhiên, phía khách sạn Hoàng Gia lại trả lời rằng khi đặt phòng tại đây thì khách hàng sẽ ăn các bữa chính, nếu khách hàng đồng ý thì thuê còn nếu không thì thôi.
Cũng theo người phụ nữ bên khách sạn Hoàng Gia thì đây là quy định của khách sạn và đã thông báo trước khi khách đặt phòng.
Do chưa thống nhất được về vấn đề này, bước đầu phía khách hàng đồng ý trả thêm tiền phòng là 800.000 đồng.
Sau khi đoạn clip trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận đòi tẩy chay khách sạn này.
Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không hài lòng với cách tính tiền của khách sạn Hoàng Gia (Ảnh chụp từ màn hình) |
Facebooker Liên Hải Nguyễn bình luận: “Thanh Hóa ăn vừa đắt vừa không ngon, nếu ở khách sạn mà ngon thì người ta làm gì phải ra chỗ khác ăn làm gì, chắc ăn không ra gì lại đắt nữa. Đúng là bắt ép quá đáng. Bảo sao ai cũng không muốn đi Sầm Sơn là đúng”.
Cùng tâm trạng bức xúc với Liên Hải Nguyễn, facebooker Rồng Rắn cho rằng: “Thuê phòng là để ngủ. Ăn uống hay không tùy khách chứ ép người ta ăn mà được à”.
Còn facebook Tiến Dũng Nguyen thì cho rằng hành động đòi thêm 300.000/phòng khi khách không ăn là hành động "cướp" chứ không phải kinh doanh: “khách sạn kiểu gì vậy, không ăn cũng mất thêm 300k (300.000 đồng – PV) đúng là cướp chứ kinh doanh gì. Nếu ăn chắc phất mất 3.000k (3 triệu đồng) là cái chắc”.
Cư dân mạng đòi tẩy chay khách sạn sau khi đoạn clip được đăng tải (Ảnh chụp từ màn hình) |
Sáng 6/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phát – Trưởng ban Văn hóa – Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa nhận được phản ánh nào của khách du lịch về trường hợp này. Sau khi nhận được thông tin từ PV, ông Phát sẽ trực tiếp chỉ đạo phía UBND Thị xã Sầm Sơn xác minh, kiểm tra và sẽ thông tin lại sau.
Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa có khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh “chặt chém” du khách khi đến Sầm Sơn.
Đối với các cơ sở kinh doanh “chặt chém”, UBND tỉnh sẽ vào cuộc và triển khai làm mạnh hơn, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh cam kết không “chặt chém”, ép khách sử dụng dịch vụ. Đây là kế hoạch được UBND tỉnh Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn xây dựng cụ thể chi tiết nhằm đảm bảo sự an toàn, tin cậy của du khách an tâm khi đến Sầm Sơn du lịch nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, theo phía UBND tỉnh Thanh Hóa thì lực lượng công an, quản lý thị trường, y tế sẽ được huy động tối đa bảo đảm sự an toàn cho du khách, đồng thời giám sát các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ công khai giá cả hàng hóa, dịch vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của thị xã về kinh doanh du lịch dịch vụ.
“Hiện nay, tại nhiều địa điểm trên địa bàn thị xã được công bố đường dây nóng để du khách phản ánh khi bị “chặt chém” – ông Phát thông tin thêm.
Vụ 10 Phó Trưởng đoàn tham sự Sea Games 29: Đây là vấn đề công việc và trách nhiệm
Người phát ngôn Bộ VH, TT&DL đã lên tiếng về vấn đề Đoàn Thể thao Việt Nam có 10 Phó Trưởng đoàn tham sự Sea ... |