'Hoàng tử biển xanh' - chàng trai khiến công chúa Nhật xiêu lòng

Vị hôn phu tương lai của công chúa Nhật Bản Mako được nhận xét là "một thanh niên năng động, chan hòa và tốt bụng". Anh từng nhận danh hiệu "Hoàng tử biển xanh” khi còn làm đại sứ du lịch của một thành phố.
hoang tu bien xanh chang trai khien cong chua nhat sieu long
Công chúa Mako chụp hình cùng bạn trai Komuro khi anh còn là đại sứ du lịch tại thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa năm 2010. Ảnh: Kyodonews

Vị hôn phu tương lai của công chúa Mako là Kei Komuro, 25 tuổi. Năm 18 tuổi, Komuro được chọn làm đại sứ du lịch của Fujisawa, tỉnh Kanagawa và làm việc tích cực trong gần một năm để thúc đẩy du lịch thành phố.

"Anh ấy là một thanh niên năng động, chan hòa và tốt bụng", Japan Times dẫn lời Hiromi Arai thuộc Hiệp hội Du lịch Fujisawa, người tham gia tuyển chọn các đại sứ du lịch, cho biết.

Theo sơ yếu lý lịch của Komuro được hiệp hội công bố vào thời điểm đó, hôn phu tương lai của công chúa Mako được mệnh danh là “Hoàng tử biển xanh”, thích chơi đàn piano, nấu ăn, trượt tuyết và mơ ước được làm việc trong lĩnh vực ngoại giao.

“Anh ấy đã nghiên cứu kỹ lưỡng về Fujisawa để có thể quảng bá hình ảnh thành phố. Vì thông thạo tiếng Anh, anh ấy sẽ chủ động nói chuyện với người nước ngoài", Rina Namikawa, người từng được chọn làm “Nữ hoàng biển xanh" nói về Komuro.

Komuro sống tại Yokohama cùng với mẹ và ông. Những người hàng xóm cho biết, cha Komuro đã qua đời từ khi anh còn nhỏ.

Komuro từng học ở trường quốc tế cho tới khi tốt nghiệp trung học. Khi còn là sinh viên trường Đại học Cơ đốc Quốc tế, nơi gặp vị hôn thê tương lai, anh từng làm thêm cho một trung tâm ôn thi và dạy tiếng Anh cho học sinh trung học.

“Cậu ấy đối xử với mọi người rất hòa đồng và là một sinh viên ưu tú. Cậu ấy thường lắng nghe khúc mắc của học sinh và cố gắng cùng các em giải quyết", Yasushi Abe, 58 tuổi, người đứng đầu trung tâm luyện thi, cho biết.

Komuro từng là nhân viên ngân hàng trước khi vào làm ở công ty luật tại Tokyo từ mùa xuân năm ngoái. Ngoài trường đại học Công giáo quốc tế, Komuro còn theo học trường Đại học Hitotsubashi, chuyên ngành luật kinh tế. Komuro vẫn chưa có đủ điều kiện để trở thành một luật sư.

Theo cấp trên của Kumoru tại công ty luật, Komuro đã gọi điện cho anh để xin lỗi vì không thông báo trước về việc đính hôn trọng đại này.

Công chúa Mako gặp Komuro cách đây 5 năm qua một người bạn ở trường Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế. Công chúa sau đó chấp nhận lời cầu hôn từ bạn trai.

Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã xác nhận vị hôn phu của công chúa Mako, cháu gái đầu của Nhật hoàng Akihito và con gái của Hoàng tử Akishino, là Kei Komuro.

Hoàng gia Nhật Bản sẽ công bố thông tin chính thức về lễ đính hôn của công chúa Mako sau khi mọi công tác chuẩn bị được hoàn thành. Dự kiến, đám cưới diễn ra vào năm sau.

Theo quy định của hoàng gia, phụ nữ không được thừa kế ngai vàng. Như vậy, sau khi kết hôn, công chúa Mako sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia và là một người bình thường.

hoang tu bien xanh chang trai khien cong chua nhat sieu long Công chúa Nhật Bản từ bỏ địa vị hoàng gia, kết hôn với thường dân
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.