Sẽ có 20 suất học bổng toàn phần tới quốc đảo xinh đẹp này!

Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba diện Hiệp định năm 2017.
se co 20 suat hoc bong toan phan toi quoc dao xinh dep nay
Sinh viên Cuba. Ảnh: Flickr.

Chương trình gồm 20 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học các ngành: y khoa, báo chí, nông nghiệp, kiến trúc, y sinh, khoa học dược, luật, kỹ sư xây dựng, kỹ sư thủy lợi, sư phạm giáo dục đặc biệt, sư phạm giáo dục tiểu học. Chương trình đào tạo bằng tiếng Tây Ban Nha. Ứng viên trúng tuyển được học tiếng Tây Ban Nha trong năm đầu tiên.

Các ứng viên có cơ hội được học tập tại Cu-ba trong thời gian đào tạo 05-06 năm, được Chính phủ Cu-ba miễn học phí, cấp bảo hiểm y tế, được bố trí chỗ ở. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng cho toàn khóa học theo chế độ hiện hành.

Đối tượng của chương trình học bổng là học sinh đang học lớp 12 hoặc sinh viên đại học năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung), đáp ứng những yêu cầu về kết quả, thành tích học tập và chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác tại cùng thời điểm.

Mỗi ứng viên chỉ được đăng ký 01 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học. Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học tại Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia và thuộc danh sách tên ngành học được phía Cu-ba tiếp nhận đào tạo. Ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước.

Ứng viên quan tâm nộp trước ngày 29/3/2017 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời gian hoàn thành đăng ký online). Những hồ sơ đầy đủ, hợp lệ sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo sơ tuyển, đề cử với phía Cu-ba, ưu tiên các ứng viên có thành tích học tập tốt, thành tích nghiên cứu khoa học, đoạt các giải thưởng quốc tế, khu vực và quốc gia.

Dự kiến cuối tháng 4/2017 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email. Ứng viên được sơ tuyển cần chuyển bổ sung đến Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo 02 bộ hồ sơ bằng tiếng Tây Ban Nha (trình bày trên giấy khổ A4, theo chiều dọc trang giấy) trước ngày 10/5/2017 để phía Cu-ba xét tiếp nhận đào tạo và cấp học bổng của Chính phủ Cu-ba.

Ứng viên quan tâm xem thông tin chi tiết về chương trình tại website: www.moet.gov.vn, www.vied.vn hoặc Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

se co 20 suat hoc bong toan phan toi quoc dao xinh dep nay Triển lãm, tư vấn miễn phí du học Hoa Kỳ 2017

Hơn 60 trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ sẽ gặp gỡ với các phụ huynh và học sinh quan tâm tới du học ...

se co 20 suat hoc bong toan phan toi quoc dao xinh dep nay 29 suất học bổng du học Trung Quốc trong năm 2017

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo Chương trình học bổng của Chính phủ Trung Quốc trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giáo ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.