Smartphone nhỏ nhất thế giới: màn 1,54 inch, nặng 30 gram

Đối vời nhiều người, thì iPhone SE được ra mắt vào tháng 3 năm nay đã là quá nhỏ rồi. Tuy nhiên, có một smartphone mới được trình làng lại nhỏ con hơn iPhone SE gấp nhiều lần về vóc dáng.

Những thứ nhỏ nhắn thường rất thú vị. Và cũng dựa trên lý thuyết này, những thiết bị nhỏ xinh cũng rất tuyệt vời, đặc biệt là những chiếc điện thoại bé xíu.

Bạn nghĩ rằng iPhone SE mới ra mắt đầu năm nay của Apple sẽ đánh dấu sự trở lại của những chiếc điện thoại cỡ nhỏ ư? Bạn sẽ muốn ngồi xuống và lắng nghe thật kỹ đấy. Có một chiếc điện thoại thậm chí còn nhỏ hơn nó. Có lẽ, đây là smartphone có màn hình cảm ứng nhỏ nhất từng được sản xuất hay chăng?


smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram

Chiếc VPhone S8 có màn hình hiển bị chỉ vỏn vẹn 1,54 inch cùng với một nút bấm bé xíu mà thôi. Nút đó chính là nút nguồn để bật tắt máy. Trên lý thuyết thì nó có 4 nút, tuy nhiên 3 nút còn lại chỉ là những phím điều hướng trong màn hình.

Theo như kết quả tìm kiếm trên Google thì thiết bị điện thoại có màn hình cảm ứng nhỏ nhất là chiếc điện thoại có 2 Sim kích thước 2,45 inch, tuy nhiên đây không phải nó. Chúng ta đang nhắc đến chiếc VPhone S8, điện thoại còn nhỏ hơn thế cơ.


smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram

“Số đo 3 vòng” của VPhone S8 rất ấn tượng, chỉ 46,7 x 37,3 x 9,9 mm. Trọng lượng của nó cũng có 30g, bằng một lọ mứt nhỏ. Smartphone này có cả loa ngoài và loa thoại, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng tai nghe earbud Bluetooth để gọi điện hoặc cắm loại bình thường vào giắc tai nghe. Đúng như vậy, nó có giắc tai nghe. Thật tuyệt, nhỉ?. Chiếc S8 còn có:


smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram

Một chiếc đài FM radio tích hợp sẵn

Cảm biến đo nhịp tim

Màn hình 1.54 inch chữ nhật được làm cong 2.5D

Vi xử lý MT2502

Máy đo bước chân

Cảm biến ánh sáng

64MB RAM

128MB bộ nhớ trong hỗ trợ thẻ nhớ SD card

Viên pin 380mAh

Hỗ trợ chuẩn Bluetooth 4.0


smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram

Một số người sau khi đọc thông số cấu hình phần cứng sẽ nghĩ rằng chúng thật nghèo nàn. Quả đúng là như vậy, tuy nhiên ai ai cũng phải “yêu từ cái nhìn đầu tiên” chiếc điện thoại bé xíu này, chính vì vậy mà nó loại trừ hết những điểm yếu, khiếm quyết về mặt hiệu năng.

Một điều chắc chắn là chiếc VPhone S8 là một cái đồng hồ thông minh “biến hình” thành điện thoại. Samsung đã trang bị cho chiếc Gear S2 khả năng kết nối với mạng 4G LTE. Đó là điện thoại hay cái đồng hồ vậy? Giờ đây, smartwatch đồng thời cũng là điện thoại, hay smartphone cũng đồng thời là đồng hồ vậy? Ranh giới giữa 2 thứ đang mờ dần, khiến ai cũng phải bối rối.


smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram

Vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về ngày ra mắt cũng như giá bán của sản phẩm. Nếu như giá thành của S8 không cao thì chắc chắn nó sẽ trở thành một cú "hit". Bởi ai cũng muốn sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ xíu có thể giấu vào trong lòng bàn tay phải không?

smartphone nho nhat the gioi man 154 inch nang 30 gram Mua điện thoại cũ nào giá dưới 10 triệu đồng?

Ở tầm giá 5-10 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn smartphone qua sử dụng sáng giá, trong đó có cả những model ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.