Sở GTVT TP HCM kiến nghị sử dụng dạ cầu cao tốc làm bãi đậu xe

Động thái này được đưa ra bởi Sở Giao thông Vận tải cho rằng, phần lớn đường cao tốc đi trên cầu cạn, phần đất bên dưới vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thành phố được khai thác gầm cầu cạn của các tuyến đường cao tốc để làm nơi đỗ xe, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh của thành phố.

bds_cao_toc_14

Sở Giao thông Vận tải TP HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thành phố được khai thác gầm cầu cạn của các tuyến đường cao tốc để làm nơi đỗ xe. (Ảnh: Zing).

Theo quy định, UBND cấp tỉnh là cơ quan quyết định có hay không việc sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đỗ xe tạm thời. Còn Bộ Giao thông Vận tải sẽ quyết định trên cơ sở đề xuất của UBND cấp tỉnh đối với gầm cầu trên tuyến quốc lộ đi qua đô thị.

Sau khi được bộ chấp thuận, Sở Giao thông Vận tải sẽ làm việc với các đơn vị chủ quản về từng phương án cụ thể nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Giao thông vận tải, 3 tuyến cao tốc đi qua thành phố phần lớn đi trên cầu cạn nên phần đất bên dưới vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Sở cũng kiến nghị bộ chuyên ngành cho phép sử dụng đường dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP HCM - Dầu Giây (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh) làm đường giao thông tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9, TP HCM).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.