Sony công bố smartphone Xperia XZ2 và XZ2 Compact với thiết kế mới

Trong vài năm qua, các sản phẩm hàng đầu của Sony có thiết kế khá giống nhau cả ở mặt trước và sau. Tuy nhiên, tại MWC 2018 mọi thứ được thay đổi.

Theo Neowin, Sony vừa công bố 2 smartphone cao cấp mới nhất của mình là Xperia XZ2 và XZ2 Compact dựa vào ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mới mẻ, cho thấy thiết kế góc cạnh được thay thế bằng một thiết kế tròn hơn.

Sony cho biết thiết kế này phù hợp với bàn tay người dùng. Những người hâm mộ cảm biến dấu vân tay sẽ rất vui khi biết rằng công ty đã đưa nó ra mặt sau thiết bị, mặc dù việc tích hợp vào nút nguồn chứng tỏ lợi ích về thiết kế đối xứng.

Cả hai thiết bị này đều bao gồm kính cường lực Gorilla Glass 5 với khung kim loại. Phiên bản cao cấp có thiết kế kính mặt sau, điều mà bản Compact không hỗ trợ. Chúng đều đạt chỉ số IP65/68 về chống thấm nước và bám bụi. Màn hình hiển thị độ phân giải QHD+ với XZ2 và FHD+ với XZ2 Compact (tỷ lệ 18:9) trên kích thước 5,7 inch và 5 inch tương ứng, cho phép tự động đẩy nội dung SDR lên gần HDR.

sony cong bo smartphone xperia xz2 va xz2 compact voi thiet ke moi

Cảm biến vân tay được di chuyển ra mặt sau của cả hai thiết bị. Ảnh: Theverge

Về thông số kỹ thuật, bộ đôi này đi kèm chip Snapdragon 845, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Hệ thống âm thanh hỗ trợ các codec AptX HD và LDAC, tuy nhiên đáng buồn là Sony đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm để ủng hộ cổng USB-C.

Liên quan đến máy ảnh, chúng có camera 19 MP ở mặt sau hỗ trợ quay phim 4K và đặc biệt là quay video slow motion cực nhanh, lên đến 960 fps ở chất lượng 1.080p, tốt hơn cả so với Galaxy S9 mới được Samsung công bố.

Bộ đôi sản phẩm này chạy trên nền tảng Android 8.0 Oreo khi phát hành kết hợp giao diện người dùng độc quyền của Sony. Trong khi XZ2 trang bị pin 3.180 mAh với khả năng sạc không dây thì XZ2 Compact chỉ có pin 2.870 mAh và không hỗ trợ sạc không dây do sử dụng vỏ nhựa phía sau.

sony cong bo smartphone xperia xz2 va xz2 compact voi thiet ke moi

Xperia XZ2 Compact có phần cứng khá giống với bản gốc. Ảnh: Theverge

Cuối cùng, Xperia XZ2 sẽ đến với các lựa chọn màu Liquid Black, Liquid Silver, Deep Green và Ash Pink. Trong khi đó XZ2 Compact có các màu Black, White Silver, Moss Green và Coral Pink. Chúng có thể được phát hành vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 5, nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.