Dàn flagship dự kiến góp mặt tại MWC 2018

MWC 2018 là sự kiện lớn nhất dành riêng cho thiết bị di động được tổ chức thường niên. Tại đây, các hãng sản xuất thường tung ra những mẫu flagship của cả năm.

Samsung

dan flagship du kien gop mat tai mwc 2018

Khu vực trưng bày của Samsung tại MWC hàng năm luôn lớn và đông đúc, bận rộn nhất và năm nay không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, người dùng có thể không đến đây vì bộ đôi Galaxy S9, S9+ bởi hai sản phẩm này sẽ ra mắt tại sự kiện Unpacked do chính Samsung tổ chức ngày 25/2, ngay trước thềm MWC 2018.

Sự chú ý năm nay có thể đổ vào nguyên mẫu smartphone màn hình dẻo có thể gấp lại, vốn lâu nay được đồn thổi dưới cái tên Galaxy X, dù rằng cơ hội ra mắt mẫu này tại MWC 2018 rất nhỏ, hoặc có thể chưa phải là bản hoàn thiện cuối cùng. Ngoài ra, Samsung có thể ra mắt mẫu Galaxy Tab mới tại sự kiện lần này.

LG

LG G5, G6 từng được giới thiệu tại MWC 2016 và 2017, do vậy giới chuyên gia tin rằng G7, flagship dòng G tiếp theo của nhà sản xuất Hàn Quốc này sẽ xuất hiện tại sự kiện diễn ra cuối tháng này. Tuy nhiên, nhiều nghi ngờ cũng dấy lên khi Jo Seong-Jin, CEO LG Electronics tuyên bố tại CES hồi tháng 1/2018 rằng hãng sẽ ra mắt smartphone mới chỉ khi cần thiết chứ không chạy theo các đối thủ.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ bắt đầu MWC 2018 nhưng lúc này vẫn chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào liên quan tới thiết kế G7, dù đã có nhiều khẳng định về sự tồn tại của sản phẩm này.

Mới đây, một nguồn tin tiết lộ G7 có thể không có mặt tại MWC 2018 mà thay vào đó là một thiết bị làm lại từ V30, flagship dòng V của hãng, với trang bị tính năng AI (trí tuệ nhân tạo).

Sony

Năm ngoái, Sony tổ chức buổi ra mắt mẫu Xperia XZ Premium với màn hình 4K HDR, thân kim loại kháng nước kèm camera tốt nhất hãng từng ra mắt trên smartphone tại MWC. Năm 2018, có thể nhà sản xuất sẽ thêm một flagship hấp dẫn khác cho người dùng.

Sự kiện lần này có thể chứng kiến mẫu điện thoại mang tên Xperia XZ Pro, nhiều khả năng là smartphone đầu tiên của Sony mang camera kép ở mặt lưng và màn hình tỷ lệ 18:9. Công nghệ màn hình có thể là OLED.

Tại CES vừa rồi, hãng đã giới thiệu 3 mẫu cấp thấp và MWC 2018 có thể ra mắt thêm 3 mẫu tầm trung trang bị chip Snapdragon 660.

Lenovo/Moto

dan flagship du kien gop mat tai mwc 2018

Những tin đồn gần đây tiết lộ có thể tới 7 mẫu điện thoại chuẩn bị ra mắt và MWC 2018 sẽ có vài model trình làng. Trong số này, nhiều khả năng sẽ có Moto G6, model giá rẻ, dù chưa rõ thuộc phân khúc thấp hay tầm trung. G6 Plus sẽ là mẫu cao cấp.

Ngoài ra còn có Moto Z3, Z3 Play, X5.

Huawei

dan flagship du kien gop mat tai mwc 2018

Huawei xác nhận sẽ ra mắt máy tính bảng và loa thông minh tại MWC 2018, không đề cập tới smartphone, nhưng bổ sung thêm rằng hãng sẽ có sự kiện riêng vào 27/3 để giới thiệu những mẫu máy điện thoại hàng đầu của mình.

Trước đó, các nguồn tin cho rằng Huawei P11, P11 Pro sẽ ra mắt tại hội chợ thiết bị di động lớn nhất năm. Bên cạnh đó, Huawei còn được đồn đang phát triển bộ ba smartphone P20, P20 Plus và P20 Pro, mỗi máy sở hữu tới 3 camera ở mặt lưng.

HMD Global

HMD Global là cái tên mới mẻ trong lành di động nhưng lại là đơn vị sở hữu một trong những cái tên lâu đời nhất: Nokia. MWC 2018 hứa hẹn thiết bị "khủng" từ nhà sản xuất này, dù chưa biết model nào sẽ được trình làng cũng như số lượng máy hãng tung ra đầu năm. Trong danh sách này khả năng cao sẽ có Nokia 9, mẫu flagship kế nhiệm Nokia 8 năm 2017, Nokia 1 - model giá rẻ và phiên bản Nokia 3310 chạy mạng 4G.

Bên cạnh đó sẽ có thêm Nokia 7+, mẫu smartphone màn hình lớn của hãng.

HTC

Hiện không rõ về khả năng ra mắt flagship năm 2018 của HTC tại sự kiện. Model cao cấp nhất của hãng trên thị trường hiện nay là HTC U11+.

Xiaomi

dan flagship du kien gop mat tai mwc 2018

Hãng sản xuất Trung Quốc chắc chắn sẽ góp mặt tại MWC 2018 và mang tới ít nhất một mẫu flagship, không loại trừ khả năng là mẫu Mi 7, kế nhiệm Mi 6. Ngoài ra, Mi Max 3 cũng có thể xuất hiện. Đây là mẫu máy tầm trung với viên pin "siêu khủng".

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.