Sự thật việc trường THCS Lô-mô-nô-xốp che giấu vụ học sinh bị bạn đánh

Trường THCS Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cung cấp đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc em N. bị em L. (cùng là học sinh lớp 7G) đánh trong giờ ra chơi.
su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh Hà Nội tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường
su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh Chuyên gia tội phạm học hướng dẫn cách phòng chống bạo lực học đường
su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh Xây dựng Nghị định quy định môi trường giáo dục an toàn, thân thiện

Bị bạn đánh do trêu đùa

su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh
Trường THCS Lô-mô-nô-xốp, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Ảnh: Đình Tuệ).

Theo phụ huynh em N.Đ.N., hôm 15/2 trong giờ ra chơi, em N. có trêu đùa với một bạn trai cùng lớp tên L. trong lúc L. đang lau bảng. Tức giận vì bị trêu, L. cầm giẻ lau bảng vụt vào đầu em N và dùng chân đá mạnh vào mạng sườn.

Ngay sau đó, em N. thấy đau ở bụng, sườn và được một số bạn học dìu xuống phòng y tế chăm sóc rồi mới quay lại lớp học. Về nhà, em N. mới kể sự tình cho bố mẹ biết rằng mình bị bạn đánh nên ngay ngày hôm sau, em N. được gia đình đưa đi khám ở bệnh viện và được kết luận tổn thương phần mềm.

Khi có kết quả khám bệnh của em N., bà T. (mẹ em N) có gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp 7G để hỏi về sự việc trên nhưng cô này nói không biết sự việc và còn gửi số điện thoại của phụ huynh em L. (học sinh đánh N.) cho bà T. để bà tự gọi điện giải quyết.

Không đồng tình với cách xử lý của cô giáo chủ nhiệm, bà T. sau đó đã tiếp tục đến gặp Hiệu trưởng nhà trường và đề nghị cho xem lại hình ảnh camera trong lớp học vào hôm xảy ra sự việc. Theo phụ huynh này, trường Lô-mô-nô-xốp từ chối cung cấp đoạn hình ảnh trên.

Vẫn theo phản ánh của phụ huynh T., sau buổi chị đến làm việc với BGH nhà trường về sự việc này, học sinh N. ở lớp thường xuyên bị phạt, đọc bản kiểm điểm hay chép phạt.

Nhà trường chính thức lên tiếng

su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh
Em L cũng có mặt tại buổi làm việc của chúng tôi với hiệu trưởng và xem lại đoạn camera hôm 15/2 (Ảnh: Đình Tuệ).

Để làm rõ những thông tin trên, sáng nay (22/3), chúng tôi đã có buổi làm việc với thầy giáo Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng nhà trường. Thầy Nguyễn Quang Tùng đã cho chúng tôi xem đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc xảy ra vào lúc 9h26 phút ngày 15/2/2017 giữa hai học sinh này và khẳng định:

“Nhà trường không hề che giấu sự việc và luôn công khai mọi thông tin, phối hợp với cha mẹ học sinh để giải quyết sự việc. Đoạn camera các bạn cũng đã xem và hiểu rõ bản chất câu chuyện là như thế nào rồi.

Lúc em L. đang đứng trên bục giảng để lau bảng thì bất ngờ bị em N. chạy tới từ phía sau tụt quần của em L. Ngay sau đó, em L. đã có hành động dùng chân đá vào mạng sườn em N. và dùng khăn lau bảng vụt vào người em N. Chúng tôi đã yêu cầu cả hai em N. và L. cùng viết bản tường trình về sự việc này”.

su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh
Bản tường trình của học sinh N.Đ.N gửi BGH nhà trường kể lại sự việc.

Cũng theo vị hiệu trưởng, học sinh N đã thiếu trung thực khi ngay trong sáng xảy ra sự việc, khi tới phòng y tế em này lại nói là mình bị ngã do va vào bàn học. Ngày 18/2, nhà trường đã mời phụ huynh của hai em L và N đến trao đổi về các biện pháp giáo dục các em.

“Nhà trường luôn dạy các em về 5 giá trị cốt lõi của trường, đầu tiên là đức tính trung thực. Em N. ban đầu đã thiếu trung thực nhưng chúng tôi cũng đã yêu cầu các em tường trình lại toàn bộ sự việc. Em L. cũng nhận lỗi do đã đá vào người bạn. Cả hai em đều đã nhận ra lỗi lầm của mình và hứa sẽ không tái phạm nữa”, thầy Tùng nói thêm.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi sáng nay về việc em N. bị trù dập sau khi phụ huynh ý kiến, N. cho biết em bị phạt là có thật nhưng đều là do em mắc một số lỗi như mất trật tự trong giờ, không làm đủ bài tập, không mặc đồng phục...

su that viec truong thcs lo mo no xop che giau vu hoc sinh bi ban danh Chuyên gia tội phạm học hướng dẫn cách phòng chống bạo lực học đường

Trung tá Hiếu cho biết học sinh cần chủ động phòng tránh, không tự gây gổ hoặc có kỹ năng xử lý hợp lý mới ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City