Sự trở lại của 'ông trùm' xe tải một thời - KAMAZ

Xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motorshow 2017, hãng xe KAMAZ đang muốn chứng tỏ một vị thế mới, vị thế của “ông trùm” xe tải tại thị trường Việt Nam trong tương lai.
su tro lai cua ong trum xe tai mot thoi kamaz
Thị trường ô tô tải Việt Nam đang thiếu công bằng cạnh tranh vì xe “phi tiêu chuẩn”. Ảnh: P.V.

Triển lãm Việt Nam Motorshow 2017 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của nhiều hãng xe danh tiếng. Bên cạnh sự xuất hiện của các thương hiệu quen thuộc như Toyota, Mecedes, BMW, Lexus, Audi, Thaco… còn có sự xuất hiện của “ông trùm” xe tải một thời -

Chia sẻ về sự xuất hiện trở lại trong phân khúc xe ô tô tải của KAMAZ, ông Trần Văn Trung – Chủ tịch New Atlantic, nhà phân phối độc quyền xe và phụ tùng của KAMAZ tại Việt Nam, lý giải: “KAMAZ đã từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, trước thập niên 2000. Sau đó vì một số lý do khách quan, các dòng xe mang thương hiệu KAMAZ dần vắng bóng và không còn xuất hiện nhiều tại Việt Nam.

Tuy nhiên, giai đoạn từ năm 2010 đến nay KAMAZ trở lại thị trường với nhiều mẫu mã và phân khúc đa dạng, thiết kế ổn định và phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Với thế mạnh là dòng xe chuẩn châu Âu, phù hợp với yêu cầu tại thị trường Việt Nam cộng thêm sự tăng trưởng ổn định trong 3 năm vừa qua khiến KAMAZ biết mình nên xuất hiện tại Việt Nam Mortorshow 2017”.

Theo ông Trần Văn Trung, do các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nên hầu hết các dòng xe KAMAZ đều có giá thành cao. Tuy nhiên, với chính sách hỗ trợ về thuế và các thỏa thuận thương mại giữa 2 quốc gia, Nga và Việt Nam, nên giá thành xe KAMAZ hiện đang phân phối tại Việt Nam tương đối tốt. Các dòng xe Kamaz có giá thành cạnh tranh ngang ngửa với các dòng xe Trung Quốc cùng phân khúc.

Ông Trung tin rằng, với giá thành tương đương nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Độ bền, sức mạnh và sự đơn giản trong sửa chữa, xe Kamaz sẽ sớm trở lại chiếm một vị trí tốt ở thị trường xe tải Việt Nam.

Dù tỏ ra khá tự tin với chiến lược, cũng như các tín hiệu khả quan từ hoạt động kinh doanh của KAMAZ, song ông Trung vẫn thẳng thắn chỉ ra nhiều hạn chế, khó khăn mà thương hiệu xe Nga đang vấp phải ở thị trường Việt Nam. Theo ông Trung, Việt Nam cần siết chặt hơn nữa các điều kiện, quy định về tải trọng và thiết kế tải trọng đối với xe tải.

Cũng là người Việt Nam và mong muốn một đất nước phát triển, ông Trung kỳ vọng trong thời gian sớm nhất, nạn xe quá tải, quá khổ, xe phi tiêu chuẩn sẽ chính thức bị loại bỏ khỏi đường phố Việt Nam. Khi đó, thương hiệu KAMAZ sẽ có nhiều điều kiện tiếp cận với thị trường hơn.

su tro lai cua ong trum xe tai mot thoi kamaz TP HCM: Va chạm giữa 2 xe máy với xe tải, 1 người nhập viện

Xe tải đang lưu thông trên đường bất ngờ tông vào xe máy đang chạy cùng chiều, lúc này 1 xe máy chạy phía sau ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.