Tại sao ông Trump lại chọn 'con rồng huyền thoại' làm nơi lưu trú trong những ngày tại Hà Nội?

Theo nhiều thông tin, khách sạn JW Marriott, được thiết kế với biểu tượng "con rồng huyền thoại",  sẽ được vị tổng thống Hoa Kì Donald J. Trump tin tưởng chọn làm nơi lưu trú trong những ngày diễn ra Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội.

JW Marriott và hai đời Tổng thống Mỹ

tai sao ong trump lai chon con rong huyen thoai lam noi luu tru trong nhung ngay tai ha noi
JW Marriott được cựu Tổng thống Barack Obama chọn là điểm nghỉ chân trong chuyến công du Việt Nam năm 2016.

Hiếm có khách sạn nào mới đưa vào khai thác đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ những yếu nhân như khách sạn JW Marriott.

JW Marriott từng được cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama chọn là điểm nghỉ chân trong chuyến công du Việt Nam năm 2016 và cũng đã xây dựng được những thành công nhất định về ngoại giao đối với Việt Nam. Có lẽ cũng vì lí do này mà Tổng thống Donald J. Trump cũng muốn chọn JW Marriott với sự tin tưởng vào Hội nghị thượng đỉnh lần này?

Khách sạn JW Marriott là một khách sạn 5 sao có địa chỉ tại số 8 Đỗ Đức Dục, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nằm trong tổ hợp Trung tâm hội nghị Quốc gia và hội trường Ba Đình mới tại quận Nam Từ Liêm.

Khách sạn 5 sao này được thiết kế với ý tưởng về sự quyền uy, cao quí của biểu tượng "con rồng huyền thoại", do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 250 triệu đô la.

Được thiết kế bởi bàn tay vị kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, người mà nhiều năm trước cũng đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại TP HCM, khách sạn này từng nhận được giải thưởng "Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất" khu vực châu Á - Thái Bình Dương (The Best New Hotel Construction and Design).

Được xây dựng hoàn thành năm 2013 với quy mô 9 tầng, 450 phòng, khách sạn có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 1 phòng dành cho Tổng thống và 1 phòng dành cho Phó Tổng thống.

Phòng Tổng thống nằm ở cuối hành lang tầng 5, với giá là 7.000 đô la/đêm, tức là khoảng 157 triệu đồng/đêm tại đây. JW Marriott hiện là khách sạn có giá phòng Tổng thống cao nhất Hà Nội.

tai sao ong trump lai chon con rong huyen thoai lam noi luu tru trong nhung ngay tai ha noi
Khách sạn 5 sao này được thiết kế với ý tưởng về sự quyền uy, cao quí của biểu tượng "con rồng huyền thoại".

Phòng Tổng thống có tổng diện tích 320 m2, bên trong có 8 phòng riêng biệt và là một trong những phòng dành cho các vị nguyên thủ có diện tích lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, phòng còn được trang bị hệ thống ba tivi lớn 47 inch cùng dàn âm thanh hiện đại bậc nhất và phòng khách còn được bố trí bàn lớn 10 người, vừa có thể làm việc, hội họp vừa sử dụng làm bàn ăn.

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ được diễn ra tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam trong hai ngày 26/2 và 27/2/2019. Đây là cuộc gặp gỡ lần thứ hai của ông Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên, là một trong những sự kiện quan trọng nhất của thế giới trong năm nay.

tai sao ong trump lai chon con rong huyen thoai lam noi luu tru trong nhung ngay tai ha noi Ngày mai TT Trump lên đường sang Việt Nam gặp ông Kim Jong Un

Trên Twitter, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày 25/2 (giờ Mỹ) để tham dự cuộc gặp ...

tai sao ong trump lai chon con rong huyen thoai lam noi luu tru trong nhung ngay tai ha noi 'Quý bà áo hồng' Triều Tiên tái xuất trước thềm thượng đỉnh Trump - Kim

Sau một thời gian dài vắng bóng, phát thanh viên đài truyền hình trung ương Triều Tiên, Ri Chun-hee, người được mệnh danh là “quý ...

tai sao ong trump lai chon con rong huyen thoai lam noi luu tru trong nhung ngay tai ha noi Đọ đẳng cấp các khách sạn ông Trump từng ở khi công tác nước ngoài

Khi công du đến các nước châu Á, tổng thống Donald Trump đã lưu trú tại nhiều khách sạn sang trọng bậc nhất. Những điểm ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.