Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà bị công an mời lên làm việc

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hoà (Đồng Nai) đã được Công an huyện Trảng Bom viết giấy mời lên làm việc.
 

Ngày 6/10, Công an huyện Trảng Bom đã viết giấy mời một số tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Biên Hoà (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở công an huyện để làm việc.

Theo thông tin, có ít nhất hai tài xế đã được công an viết giấy mời lên làm việc vào ngày mai (7/10). Nội dung ghi trong giấy mời các tài xế được nêu rõ “Làm việc về xe ôtô biển số … qua trạm thu phí Trảng Bom” do thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bom ký ngày 6/10.

tai xe dung tien le qua tram bot bien hoa bi cong an moi len lam viec
Công an huyện Trảng Bom viết giấy mời các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc. Ảnh: Văn Dũng

Chúng tôi đã liên hệ với thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom, người ký giấy mời các tài xế lên làm việc và được ông Hải xác nhận điều này.

Theo ông Hải, việc Công an huyện Trảng Bom viết giấy mời các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc là vì liên quan đến sự cố quốc lộ 1 bị tê liệt nhiều giờ vào ngày 5/10.

“Chúng tôi đã xác định được những xe ôtô trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà có liên quan đến an toàn giao thông, gây ách tắc trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí nên chúng tôi mời lên làm việc”, thượng tá Hải nói.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Quốc Việt (ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), là một trong những tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà cho biết. Chiều nay anh nhân được giấy mời lên làm việc của Công an huyện Trảng Bom về việc trả tiền lẻ qua trạm thu phí. Anh Việt cho biết, Nguyên nhân việc anh trả tiền lẻ là để thể hiện quan điểm cá nhân về việc đặt trạm sai vị trí và thu phí bất hợp lý, ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế của bản thân.

Trước đó, khoảng một tháng gần đây, nhiều tài xế đã dùng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm BOT Biên Hoà nhằm phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và thu mức phí quá cao khiến giao thông trên quốc lộ 1 bị ùn tắc.

Đỉnh điểm, ngày 5/10, các tài xế tiếp tục trả tiền lẻ qua trạm thu phí khiến quốc lộ 1 bị tê liệt nhiều giờ. Đến 15h cùng ngày, trạm BOT Biên Hoà đã quyết định ngưng thu phí vô thời hạn.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

tai xe dung tien le qua tram bot bien hoa bi cong an moi len lam viec Công an gửi giấy mời, có bắt buộc phải đến làm việc?

Người dân khi nhận được giấy mời từ cơ quan điều tra, họ có thể đến hoặc không đến làm việc.

tai xe dung tien le qua tram bot bien hoa bi cong an moi len lam viec Người dân kiến nghị dời trạm BOT Biên Hoà, không cần giảm phí
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.