Tài xế lại tiếp tục dùng tiền xu và tiền lẻ 'vây' trạm BOT Biên Hoà

Sáng sớm ngày 12/9, nhiều tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và dùng tiền mệnh giá nhỏ như 200, 500 đồng để trả phí qua trạm.

Trước đó, chiều 9/9 nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhằm phản đối việc trạm này đặt sai vị trí và thu mức phí quá cao.

Theo các tài xế, để chuẩn bị cho việc phản đối trạm BOT này, các tài xế đã liên lạc với nhau và thống nhất việc sử dụng tiền lẻ với mệnh giá thấp như 200, 500 đồng. Thậm chí, nhiều tài xế đã sử dụng tiền xu để trả phí qua trạm nhằm gây áp lực đối với chủ đầu tư trạm BOT Biên Hoà.

tai xe tiep tuc dung tien le vay tram bot bien hoa
Các tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá nhỏ như 200, 500 đồng để trả phí. Ảnh: Văn Dũng

Theo tiết lộ của các tài xế, để có nhiều tiền lẻ dùng để trả phí qua trạm, họ đã tìm đến các ngân hàng, siêu thị, bệnh viện để đổi tiền.

Xung quanh việc xử lý bức xúc về việc đặt trạm sai vị trí tại BOT tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ngày 19/8 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết trước đó 1 ngày, cơ quan này nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được công văn hỏa tốc vào chiều 18/8. Trong đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí (theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp). Sau đó, danh sách các hộ dân cùng phương tiện được miễn, giảm sẽ được gửi nhanh về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

07:09 07:02 06:55 06:46 06:15
07:09
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
Trước tình trạng kẹt xe cả 2 chiều, trạm BOT Biên Hòa đã quyết định "xả trạm" 10 phút.
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
Sau một thời gian ngắn ùn tắc, tình hình tại khu vực trạm thu phí BOT Biên Hòa dần ổn định trở lại.
07:02
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
Sự việc gây ùn tắc nghiêm trọng theo 2 hướng.
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
7h, lực lượng CSGT, CSTT đã có mặt để giải quyết tình trạng ùn tắc.
06:55
tai xe tiep tuc dung tien le vay tram bot bien hoa
Tuy nhiên, các tài xế đã khônh đồng ý và phản ứng lại việc trạm thu phí không nhận tiền lẻ
tai xe tiep tuc dung tien le vay tram bot bien hoa
tai xe tiep tuc dung tien le vay tram bot bien hoa
Thậm chí, các tài xế còn tiếp tục sử dụng tiền xu mệnh giá 200 đồng để trả phí.
tai xe tiep tuc dung tien xu va tien le vay tram bot bien hoa
Tiền lẻ được các tài xế chuẩn bị sẵn trong xe.
06:46
tai xe tiep tuc dung tien le vay tram bot bien hoa
Đúng 6h30, các tài xế bắt đầu vào trạm và sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí qua trạm
06:15

Trước đó, chiều 9/9 nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhằm phản đối việc trạm này đặt sai vị trí và thu mức phí quá cao.

Theo các tài xế, để chuẩn bị cho việc phản đối trạm BOT này, các tài xế đã liên lạc với nhau và thống nhất việc sử dụng tiền lẻ với mệnh giá thấp như 200, 500 đồng. Thậm chí, nhiều tài xế đã sử dụng tiền xu để trả phí qua trạm nhằm gây áp lực đối với chủ đầu tư trạm BOT Biên Hoà.

Theo tiết lộ của các tài xế, để có nhiều tiền lẻ dùng để trả phí qua trạm, họ đã tìm đến các ngân hàng, siêu thị, bệnh viện để đổi tiền.

Xung quanh việc xử lý bức xúc về việc đặt trạm sai vị trí tại BOT tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ngày 19/8 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết trước đó 1 ngày, cơ quan này nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được công văn hỏa tốc vào chiều 18/8. Trong đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí (theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp). Sau đó, danh sách các hộ dân cùng phương tiện được miễn, giảm sẽ được gửi nhanh về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Bất ngờ về 'nguồn' tiền xu và tiền lẻ khiến trạm BOT Biên Hoà 'thất thủ' chiều nay Bất ngờ về 'nguồn' tiền xu và tiền lẻ khiến trạm BOT Biên Hoà 'thất thủ' chiều nay

Để chuẩn bị cho việc phản đối vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh BOT Biên Hoà cũng như mức phí quá cao, nhiều tài ...

Tài xế dùng tiền xu và tiền lẻ, trạm BOT Biên Hoà 'thất thủ' đành xả trạm Tài xế dùng tiền xu và tiền lẻ, trạm BOT Biên Hoà 'thất thủ' đành xả trạm

Ngày 9/9, hàng trăm tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) ...

Xuyến Chi

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.