Yên Bái: 5 km đường mọc 3 trạm BOT tự phát, tài xế đi qua tốn hàng trăm nghìn đồng

Nhiều lái xe phản ánh việc người dân tự ý đặt "trạm BOT" tại xã Đông An, Yên Bái và thu tiền từ 30.000 - 50.000 đồng mỗi xe lưu thông.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip và hình ảnh về việc một số người dân ở xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) dùng luồng làm barie chắn các xe ô tô đi qua đường liên thôn để thu phí qua lại.

Một tài xế xe tải đi qua đoạn đường này cho biết, để đi qua đoạn đường 5 km, anh phải qua 3 "trạm thu phí", mỗi trạm thu từ 30.000 - 50.000 đồng.

yen bai di doan duong 5 km qua ba tram bot ton hang tram nghin dong
Hình ảnh lái xe đi qua, người dân dùng luồng làm barie chắn xe ô tô thu phí ở thôn Đông Lý (Đông An, Yên Bái). (Ảnh cắt từ clip).

Chỉ thu phí "BOT" xe trên 8 tấn?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) xác nhận có sự việc người dân thu tiền của lái xe khi chạy qua đường nối 3 thôn thuộc địa phận xã Đông An.

Ông Hùng cho biết thêm, mỗi người dân đã quyên góp 600.000 đến 700.000 đồng để đổ bê tông đoạn đường trên. Do đó, khi xe trọng tải lớn và xe của doanh nghiệp vận tải đi qua đây, người dân thu tiền để lấy tiền sửa chữa đường mà người dân đã làm.

“Xã đã chỉ đạo các thôn ngăn chặn các xe có trọng tải quá 8 tấn (vì quy định đường giao thông nông thôn không được chở quá 8 tấn) còn các xe khác thì lưu thông bình thường. Ngoài ra, các thôn tuyệt đối không được dựng barie thu tiền.

Trong quá trình lưu thông, có thể một số đơn vị, cá nhân thỏa thuận với các thôn tham gia đóng góp một chút tiền sửa chữa đường thì do người dân với thôn”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, về luật thì không cho phép như vậy. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng xe trọng tải lớn chạy vào tuyến đường này khá nhiều và đang phá hỏng tuyến đường này.

Do vậy, việc lái xe và người dân thỏa thuận, đóng góp để lấy tiền tu sửa đường là chuyện bình thường. Chính quyền không đồng ý nhưng lái xe tự nguyện.

yen bai di doan duong 5 km qua ba tram bot ton hang tram nghin dong Vụ dùng dao đâm CSGT đang cứu người bị tai nạn: Em trai nghi phạm vừa bị khởi tố về tội Giết người

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Cường (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, Nguyễn Duy Đạt, người đâm hai chiến sĩ CSGT ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.