Yên Bái: 5 km đường mọc 3 trạm BOT tự phát, tài xế đi qua tốn hàng trăm nghìn đồng

Nhiều lái xe phản ánh việc người dân tự ý đặt "trạm BOT" tại xã Đông An, Yên Bái và thu tiền từ 30.000 - 50.000 đồng mỗi xe lưu thông.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip và hình ảnh về việc một số người dân ở xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) dùng luồng làm barie chắn các xe ô tô đi qua đường liên thôn để thu phí qua lại.

Một tài xế xe tải đi qua đoạn đường này cho biết, để đi qua đoạn đường 5 km, anh phải qua 3 "trạm thu phí", mỗi trạm thu từ 30.000 - 50.000 đồng.

yen bai di doan duong 5 km qua ba tram bot ton hang tram nghin dong
Hình ảnh lái xe đi qua, người dân dùng luồng làm barie chắn xe ô tô thu phí ở thôn Đông Lý (Đông An, Yên Bái). (Ảnh cắt từ clip).

Chỉ thu phí "BOT" xe trên 8 tấn?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Đông An (Văn Yên, Yên Bái) xác nhận có sự việc người dân thu tiền của lái xe khi chạy qua đường nối 3 thôn thuộc địa phận xã Đông An.

Ông Hùng cho biết thêm, mỗi người dân đã quyên góp 600.000 đến 700.000 đồng để đổ bê tông đoạn đường trên. Do đó, khi xe trọng tải lớn và xe của doanh nghiệp vận tải đi qua đây, người dân thu tiền để lấy tiền sửa chữa đường mà người dân đã làm.

“Xã đã chỉ đạo các thôn ngăn chặn các xe có trọng tải quá 8 tấn (vì quy định đường giao thông nông thôn không được chở quá 8 tấn) còn các xe khác thì lưu thông bình thường. Ngoài ra, các thôn tuyệt đối không được dựng barie thu tiền.

Trong quá trình lưu thông, có thể một số đơn vị, cá nhân thỏa thuận với các thôn tham gia đóng góp một chút tiền sửa chữa đường thì do người dân với thôn”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, về luật thì không cho phép như vậy. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng xe trọng tải lớn chạy vào tuyến đường này khá nhiều và đang phá hỏng tuyến đường này.

Do vậy, việc lái xe và người dân thỏa thuận, đóng góp để lấy tiền tu sửa đường là chuyện bình thường. Chính quyền không đồng ý nhưng lái xe tự nguyện.

yen bai di doan duong 5 km qua ba tram bot ton hang tram nghin dong Vụ dùng dao đâm CSGT đang cứu người bị tai nạn: Em trai nghi phạm vừa bị khởi tố về tội Giết người

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Cường (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, Nguyễn Duy Đạt, người đâm hai chiến sĩ CSGT ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 sẽ có phiên thảo luận chuyên sâu về bất động sản
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum - VIF 2026) sẽ dành một phiên chuyên sâu thảo luận về bất động sản với chủ đề “Bất động sản trong kỷ nguyên mới - Tác động chính sách, hạ tầng và điểm nhấn đầu tư”.