Tài xế nói 'kệ bệnh nhân cấp cứu': Bất ngờ lời kể

"Kệ bệnh nhân cấp cứu, mày quệt vào xe tao mày phải bồi thường".

Ngày 25/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe cứu thương va chạm với một xe con tại cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Theo anh N.H.H., chủ nhân đoạn clip chia sẻ, khi xe cứu thương bật tín hiệu cấp cứu nhường đường để rẽ vào Bệnh viện Bạch Mai thì quệt vào đuôi xe con. Ngay sau đó, tài xế xe cấp cứu đã xuống xin lỗi rồi xin đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu trước rồi ra bồi thường sau.

tai xe noi ke benh nhan cap cuu bat ngo loi ke
Tài xế xe con (phải) đòi tài xế xe cứu thương phải bồi thường rồi mới được đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Ảnh: Đời sống Plus

Tuy nhiên, tài xế xe con không đồng ý mà bắt bồi thường luôn và không cho xe cấp cứu vào bệnh viện.

Điều đáng nói là trong lúc đôi co, tài xế xe con đã có phát ngôn rằng "Kệ bệnh nhân cấp cứu, mày quệt vào xe tao mày phải bồi thường".

tai xe noi ke benh nhan cap cuu bat ngo loi ke
Hai bên đôi co làm khu vực cổng vào Bệnh viện Bạch Mai bị tắc nghẽn, 2 xe cứu thương đằng sau cũng không vào được.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip nhận được rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Đa số cư dân mạng phẫn nộ với hành vi coi rẻ mạng người của tài xế lái xe con.

"Tài xế xe con nói như vậy là không có tình người rồi. Dù có là xe mình bị hỏng nhưng vì xe cấp cứu đang chở bệnh nhân và có ý sẽ quay lại bồi thường thì tài xế nên chờ đợi.

Không nên làm căng để kéo dài thời gian như vậy, nhỡ bệnh nhân đang nằm trong xe cấp cứu có mệnh hệ gì thì sao. Tính mạng con người quan trọng hơn cả", bạn Văn Tài cho biết.

Có cùng suy nghĩ trên, bạn Như Mai cho rằng: "Giờ con người ngày càng ích kỷ, hễ xảy ra việc gì là chỉ nghĩ đến mình đầu tiên, trong khi tính mạng con người thì không quan trọng bằng vật chất của mình. Đúng là chỉ cần có tiền là bất chấp tất cả, kể cả mạng sống của người khác".

Trước đó, cư dân mạng cũng phẫn nộ trước phát ngôn gây sốc "mạng người không quan trọng" của bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 14h ngày 2/5, trên đường Nguyễn Bình, ngay sát đèn tín hiệu giao thông nút giao với đường Lạch Tray (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) xảy ra va chạm giao thông giữa xe ô tô do bà Dương Thị Thùy Trang điều khiển với xe máy điện do Hoàng Quang Minh (sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam) điều khiển.

Vụ va chạm khiến nam sinh viên bị ngã, chấn thương và tràn dịch đầu gối, 2 xe hư hỏng nhẹ.

Sau khi xảy ra va chạm, nam sinh viên cho rằng mình không sai nên đã gọi báo công an. Hai bên chủ phương tiện xảy ra tranh cãi.

tai xe noi ke benh nhan cap cuu bat ngo loi ke
Phát ngôn "mạng người không quan trọng" của "bà Chánh" khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Đời sống Plus

Vụ việc đẩy lên đỉnh điểm khi bà Dương Thị Thùy Trang có phát ngôn gây sốc "mạng người không quan trọng bằng xe tôi".

Được biết, từ hôm sự việc xảy ra đến nay, gia đình bà Trang cũng không có một lời hỏi thăm nào đến em Minh.

Chiều ngày 23/5, ông Trần Vĩnh Hoàn - Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, đơn vị vẫn phải đợi bên chính quyền, công an kết luận điều tra, giải quyết ra sao.

tai xe noi ke benh nhan cap cuu bat ngo loi ke Xe biển xanh bị kẹp nát giữa 2 'hung thần', tài xế may mắn thoát chết

Trong quá trình vượt xe tải đang đỗ dưới lòng đường, ôtô biển xanh bất ngờ va chạm với container đi cùng chiều khiến xe ...

tai xe noi ke benh nhan cap cuu bat ngo loi ke Thói côn đồ dễ lây lan

Vụ 2 cha con tấn công tài xế taxi ở Hà Nội phải nhập viện gây bất bình dư luận những ngày qua. Sự ngang ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.