Tài xế phản đối chính sách, Be nói 'không thể đáp ứng hết nguyện vọng của tài xế'

Sau khi nhiều tài xế tập trung tại văn phòng Hà Nội, yêu cầu công ty cân nhắc chính sách thưởng mới, BeGroup khẳng định họ đã tính toán kĩ mọi thay đổi trước khi đưa ra áp dụng.

Sáng ngày 17/8, một nhóm tài xế Be tại Hà Nội tập trung tại văn phòng công ty. Nhóm tài xế Be mang theo băng rôn với khẩu hiệu "Đề nghị công ty giảm chiết khấu tăng quyền lợi cho tài xế" phía trước Trung tâm tiếp đón của Be.

Một số tài xế nói công ty đã thay đổi chính sách thưởng, làm giảm thu nhập của một số bộ phận đối tác xe hai bánh, và khiến nhóm tài xế tụ tập phản đối chính sách của công ty. Một đoạn video quay lại cảnh tài xế đề nghị đối thoại với người có thẩm quyền ở bộ phận tiếp tân.

Tài xế tập trung phản đối, Be nói 'không thể đáp ứng hét được nguyện vọng của tài xế' - Ảnh 1.

Nhóm tài xế tập trung phản đối chính sách của công ty. (Ảnh: OFFB).

Trên website chính thức, Be xác nhận việc thay đổi chỉnh sách điểm thưởng cho đối tác tài xế hai bánh (cả tại Hà Nội và TP HCM) bắt đầu từ 0h ngày 17/8. 

Người đại diện Be xác nhận thông tin một nhóm tài xế tại Hà Nội tập trung phản đối chính sách của công ty. Họ yêu cầu công ty thay đổi chính sách chiết khấu và chính sách thưởng nhằm tăng quyền lợi cho tài xế.

Đầu tiên, Be cho rằng các chính sách thưởng dành cho tài xế là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, hoàn toàn mang tính chất giai đoạn, không cố định và thay đổi tùy theo tình hình thị trường. 

"Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kĩ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng", Be tuyên bố.

Bên cạnh đó, Be nói công ty đã duy trì mức chiết khấu ổn định từ thời điểm ra mắt (17/12/2018). Họ khẳng định đây là mức chiết khấu tốt nhất nhằm tạo ra sự bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.

Tài xế tập trung phản đối, Be nói 'không thể đáp ứng hét được nguyện vọng của tài xế' - Ảnh 2.

Be cho rằng không thể đáp ứng hết nguyện vọng của tài xế. (Ảnh: OFFB).

Cũng theo công ty, số tiền chiết khấu là phần mà Be xứng đáng nhận khi hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng, bao gồm duy trì và phát triển ứng dụng; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng; quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lí vận hành.

"Việc các chính sách không thể đáp ứng hết nguyện vọng của tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be", người đại diện Be nhấn mạnh.

Hiện tại, Be đang có 65.000 đối tác tài xế và triển khai dịch vụ tại 10 tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty cung cấp các dịch vụ gọi xe (4 bánh, 2 bánh), giao hàng và đi chợ hộ.

Vài ngày trước, một nhóm tài xế công nghệ khác cũng tại Hà Nội đã tập trung tại văn phòng công ty cũng để phản đối chính sách thưởng. Khẩu hiệu của nhóm tài xế là "Hãy coi nhau là đối tác thực sự để hợp tác dài lâu".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh 32 ha đất ven Vành đai 4 sắp thu hồi để xây depot Sơn Đồng thuộc tuyến đường sắt đô thị số 5
Dự án giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Vị trí thực hiện dự án tại địa bàn xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa, TP Hà Nội.