Tài xế sát hại, vứt xác nữ giám thị gửi đơn kháng cáo

Cho rằng tòa tuyên án tử hình là quá nặng, nên tài xế đã làm đơn kháng cáo với mong muốn giảm hình phạt để bị cáo được sống và làm lại cuộc đời.

Thông tin từ TAND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), đơn vị đã chuyển đơn kháng cáo lên tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội về việc xin giảm nhẹ hình phạt cho 3 tội danh Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô với trẻ em.

Theo một vị lãnh đạo TAND Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 2 tuần sau khi tòa tuyên án tử hình, tài xế Tiến đã gửi đơn kháng cáo lên TAND với mong muốn tòa giảm hình phạt, “tha tội chết” để có thể sống và làm lại cuộc đời.

lanh an tu hinh tai xe giet nu giam thi gui don khang cao Bị đề nghị tử hình, tài xế giết nữ giám thị bật khóc giữa tòa

Sáng 26/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại phường Thạch Linh, TP ...

Theo cáo trạng, vào ngày 4/7/2016, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) bị mất tích, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra.

Ngày 5/7/2016, Nguyễn Văn Tiến - tài xế Taxi hãng Mai Linh đã bị bắt giữ do có liên quan đến việc mất tích của nữ giám thị Oanh.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận, vào khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị Oanh tới một nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Đến 21h cùng ngày, Tiến chở chị Oanh vào nhà cậu học trò quen lúc coi thi. Sau khi tử nhà cậu học trò về,Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã Thach Trung, Tiến đã chốt cửa xe và bóp cổ nạn nhân.

Khi chị Oanh vùng vẫy, cố thoát khỏi xe, Tiến đã quay lại rồi bóp cổ tiếp. Khi biết mình đã gây ra tội lớn, không biết làm gì, Tiến đã lái xe tới cầu Sú (huyện Thạch Hà), rồi vứt xác xuống sông rồi lục túi xách lấy 250.000 đồng và một số tài sản của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

lanh an tu hinh tai xe giet nu giam thi gui don khang cao
Tài xế Nguyễn Văn Tiến tại phiên tòa. Ảnh Hoài Nam

Trong quá trình lấy lời khai, cơ quan công an phát hiện trước đó, vào ngày 2/6/2016 khi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà), Tiến đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/4, bị cáo Nguyễn Văn Tiến đã ân hận về những hành vi phạm tội của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các gia đình nạn nhân. Trước những lời ăn năn, hối hận, phía gia đình nạn nhân cũng mong muốn phía HĐXX giảm mức hình phạt để bị cáo có thể sống và sửa chữa những lỗi làm mình đã phạm.

Tuy nhiên, xét về tình tiết giết giám thị Oanh, HĐXX cho rằng đó là hành vi dã man, mất nhân tính, không thể cải tạo được nên phía HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội giết người, 4 năm về tội cướp tài sản, 18 tháng về tội dâm ô trẻ em, tổng mức mức hình phạt là tử hình.

lanh an tu hinh tai xe giet nu giam thi gui don khang cao Công an điều tra vụ đi cùng bạn gái đến California Fitness, nam thanh niên bị đánh nhập viện

Dẫn bạn gái đến phòng tập Gym California Fitness, anh Duy bị 6 huấn luyện viên cá nhân của phòng tập đánh nhập viện

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.